EVNNPC đảm bảo điện cho nhu cầu tăng trưởng “nóng” của tỉnh Bắc Giang

Năm 2020, Bắc Giang là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước (đạt 13,02%) và dự báo tiếp tục tăng trong giai đoạn tới, kéo theo nhu cầu phụ tải điện cũng tăng mạnh. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu về sử dụng điện của các khách hàng, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Năm 2020, tỉnh Bắc Giang thu hút được gần 1,4 tỷ USD vốn đầu tư, trong đó thu hút FDI đạt hơn 950 triệu USD, nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước. Ngay trong tháng 1/2021, tỉnh Bắc Giang cũng đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 4 dự án FDI với tổng vốn đăng ký gần 570 triệu USD.

Ông Nguyễn Bá Sơn - Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) cho biết, những năm qua, PC Bắc Giang luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đặt mục tiêu tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Điều này, đòi hỏi PC Bắc Giang phải nỗ lực không ngừng, đáp ứng các nhu cầu về điện để chắp cánh cho khát vọng xây dựng và phát triển vươn xa của tỉnh.

EVNNPC đã và đang triển khai nhiều công trình lưới điện nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển "nóng" của tỉnh Bắc Giang

Ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, Bắc Giang là tỉnh có biến đổi lớn về nhu cầu phụ tải, do chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, dẫn đến nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp được mở rộng và phát triển mới,… Tính đến 31/3/2020, so với Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016-2019 có xét đến 2035 – Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110kV đã được Bộ Công Thương phê duyệt (tháng 12/2015), Bộ Công Thương đã xem xét điều chỉnh bổ sung hơn 32 hạng mục công trình.

Nhằm đáp ứng nhu cầu về điện của Bắc Giang trong giai đoạn tới, năm 2021, EVNNPC đang triển khai 15 dự án 110kV trên địa bàn, đồng thời xem xét bổ sung một số dự án khác, với tổng mức đầu tư khoảng 1.860 tỷ đồng, ông Lê Minh Tuấn cho hay.

Để các dự án hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo cung cấp điện, EVNNPC đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang quan tâm chỉ đạo các Sở, ban ngành liên quan và UBND các huyện phối hợp trong công tác thỏa thuận tuyến và đăng ký kế hoạch sử dụng đất cho các dự án đang chuẩn bị đầu tư. Đặc biệt, UBND tỉnh Bắc Giang cần chỉ đạo chính quyền địa phương hỗ trợ các Ban quản lý dự án của EVNNPC và Công ty Điện lực Bắc Giang trong công tác GPMB nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án; xây dựng kế hoạch sử dụng đất và dự phòng quỹ đất, tránh chồng chéo giữa các công trình hạ tầng trong khu vực... 

Tại buổi làm việc mới đây với Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, Bắc Giang luôn đánh giá cao những nỗ lực của ngành Điện trong việc đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, đặc biệt là nhu cầu tăng trưởng cao của các phụ tải. Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cũng khẳng định sẽ chia sẻ, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các công trình điện trên địa bàn.


  • 31/03/2021 10:58
  • Nguyễn Thủy
  • 3116