EVNNPC diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Ngày 14/5, tại Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) - xử lý sự cố - an toàn năm 2024.

Tham dự buổi diễn tập có ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cùng lãnh đạo các sở, ban ngành địa phương.

Buổi diễn tập có sự tham gia trực tiếp của 4 công ty điện lực: Sơn La, Điện Biên, Hoà Bình, Yên Bái và trực tuyến đến điểm cầu các công ty điện lực trực thuộc EVNNPC. Ban tổ chức đưa ra 15 tình huống giả định sát với thực tế trong công tác PCTT & TKCN của EVNNPC như: kiểm tra sự cố sau mưa giông; sự cố đứt dây, vặn xà do gió lốc; mưa bão làm đứt cáp quang, mất tín hiệu SCADA; sơ cứu người bị đuối nước,…

Ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng giám đốc EVNNPC, Trưởng ban Chỉ huy buổi diễn tập cho biết, trong các năm gần đây, do sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với tác động ngày càng cực đoan, thiên tai xuất hiện với đa dạng hình thái, cường độ lớn, không theo quy luật và rất khó dự báo. Điển hình trong các tháng đầu năm nay xuất hiện nhiều đợt mưa đá, kèm giông lốc trên địa bàn nhiều tỉnh thành. Các hình thái thiên tai gây thiệt hại không nhỏ cho tài sản lưới điện tạo áp lực rất lớn trong việc đảm bảo cung ứng điện của EVNNPC cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người lao động và an toàn điện cho nhân dân.

Phó Tổng giám đốc EVNNPC Vũ Anh Phương phát lệnh diễn tập PCTT & TKCN - xử lý sự cố - an toàn năm 2024

Hoạt động diễn tập nhằm nâng cao chất lượng công tác phối hợp, huy động các nguồn lực nội bộ tổng công ty, công ty, phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông trong việc khắc phục hậu quả thiên tai. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ công nhân viên EVNNPC về những mối nguy do ảnh hưởng, tác động của thiên tai; nâng cao nhận thức, kiến thức về công tác phòng chống thiên tai… Thông qua diễn tập, cán bộ công nhân viên được rèn luyện thêm kỹ năng chuyên môn, tác phong làm việc để chủ động ứng phó trước mọi diễn biến của thiên tai, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

Trực tiếp theo dõi quá trình diễn tập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công đánh giá cao buổi diễn tập của EVNNPC với các tình huống phù hợp với thực tiễn, trang thiết bị được chuẩn bị đầy đủ và tinh thần trách nhiệm cao của ban lãnh đạo cùng các đội tham gia diễn tập. Đồng thời ghi nhận những kết quả của Công ty Điện lực Sơn La nói riêng và EVNNPC nói chung trong công tác PCTT&TKCN trên địa bàn tỉnh trong những năm qua.

“Sơn La là tỉnh miền núi chịu ảnh hưởng của nhiều hình thái thiên tai. Điển hình trong các tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều đợt mưa đá, kèm giông lốc gây ảnh hưởng đến hệ thống điện và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho nhân dân. Mới đây nhất, ngày 22/4, mưa lớn và giông lốc đã gây nên sự cố và mất điện diện rộng đến địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Sơn La và các đơn vị xung kích đã thực hiện tốt công tác PCTT & TKCN, nhanh chóng cấp điện trở lại cho nhân dân”, lãnh đạo tỉnh Sơn La ghi nhận.

EVNNPC quản lý vận hành lưới điện trên 27 tỉnh, thành phố phía Bắc (trừ Hà Nội), với đặc thù địa hình trải dài có vùng biển, vùng núi và hải đảo nên lưới điện phải chịu ảnh hưởng của nhiều hình thái thiên tai. Với công tác chuẩn bị chi tiết, đầy đủ, tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, buổi diễn tập PCTT& TKCN năm 2024 của EVNNPC đã hoàn thành tốt các nội dung đề ra. 

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

EVNNPC huy động 350 cán bộ, công nhân viên cùng nhiều phương tiện thiết bị hiện đại để tham gia thực hiện các nhiệm vụ diễn tập

Các đơn vị thực nhiệm vụ hiện tách lèo, tháo bộ xà, tháo hạ dây dẫn đến TBA tại VT 201 đường dây 22kV bằng phương pháp Hotline có xe gầu cách điện

Diễn tập công tác thực hiện cứu người người bị đuối nước và sơ cấp cứu tại chỗ. Đây là hoạt động rất cần thiết nhằm nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động về công tác cấp cứu hồi sinh tổng hợp, góp phần đảm bảo an toàn lao động tại các đơn vị


  • 14/05/2024 12:59
  • H.Linh
  • 2726