EVNNPC điều chỉnh lịch ghi chỉ số dịp Tết Nguyên đán 2021

15:33, 04/02/2021

Nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh và thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Tổng công ty Điện lực Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện điều chỉnh lịch ghi chỉ số (GCS) công tơ trong thời gian trùng lịch nghỉ Tết.

Đối với các khách hàng đã lắp công tơ điện tử thu thập từ xa, Tổng công ty giữ nguyên lịch ghi chỉ số. Các Công ty Điện lực chủ động bố trí nhân sự để thực hiện công tác thu thập chỉ số theo đúng quy định. 

Ảnh minh họa

Đối với các khách hàng chưa lắp đặt hệ thống thu thập xa, sẽ điều chỉnh lịch ghi chỉ số của 04 phiên ghi ngày 11, 12 và 13, 14 theo nguyên tắc: 02 phiên ghi sớm hơn trước Tết, 02 phiên ghi muộn hơn sau Tết. Cụ thể:

Lịch ghi chỉ số ngày 11/2/2021 sẽ được chuyển về ghi ngày 10/2/2021.

Lịch ghi chỉ số ngày 12/2/2021 sẽ được chuyển về ghi ngày 11/2/2021.

Lịch ghi chỉ số ngày 13/2/2021 sẽ được chuyển sang ghi ngày 14/2/2021.

Lịch ghi chỉ số ngày 14/2/2021 sẽ được chuyển sang ghi ngày 15/2/2021.

Khi thay đổi lịch ghi chỉ số, các đơn vị phải thông báo để khách hàng biết, thực hiện quyền giám sát công tác ghi chỉ số. Đồng thời, phải điều chỉnh lịch ghi chỉ số trên hệ thống CMIS trước khi giao dữ liệu để ghi chỉ số, đảm bảo việc tính toán hoá đơn tiền điện theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, để đảm bảo phục vụ tốt khách hàng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị trang bị vật tư, vật dụng y tế cho CBCNV phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; chỉ đạo, giám sát đảm bảo CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn ngừa phòng dịch theo quy định. 

Tại các điểm giao dịch trực tiếp, các quầy thu tiền, các Đơn vị dùng các tấm chắn để ngăn cách CBCNV với khách hàng, CBCNV phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm dịch bệnh.


PV

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.