Đối với các khách hàng đã lắp công tơ điện tử thu thập từ xa, Tổng công ty giữ nguyên lịch ghi chỉ số. Các Công ty Điện lực chủ động bố trí nhân sự để thực hiện công tác thu thập chỉ số theo đúng quy định.
Ảnh minh họa |
Đối với các khách hàng chưa lắp đặt hệ thống thu thập xa, sẽ điều chỉnh lịch ghi chỉ số của 04 phiên ghi ngày 11, 12 và 13, 14 theo nguyên tắc: 02 phiên ghi sớm hơn trước Tết, 02 phiên ghi muộn hơn sau Tết. Cụ thể:
Lịch ghi chỉ số ngày 11/2/2021 sẽ được chuyển về ghi ngày 10/2/2021.
Lịch ghi chỉ số ngày 12/2/2021 sẽ được chuyển về ghi ngày 11/2/2021.
Lịch ghi chỉ số ngày 13/2/2021 sẽ được chuyển sang ghi ngày 14/2/2021.
Lịch ghi chỉ số ngày 14/2/2021 sẽ được chuyển sang ghi ngày 15/2/2021.
Khi thay đổi lịch ghi chỉ số, các đơn vị phải thông báo để khách hàng biết, thực hiện quyền giám sát công tác ghi chỉ số. Đồng thời, phải điều chỉnh lịch ghi chỉ số trên hệ thống CMIS trước khi giao dữ liệu để ghi chỉ số, đảm bảo việc tính toán hoá đơn tiền điện theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, để đảm bảo phục vụ tốt khách hàng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị trang bị vật tư, vật dụng y tế cho CBCNV phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; chỉ đạo, giám sát đảm bảo CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn ngừa phòng dịch theo quy định.
Tại các điểm giao dịch trực tiếp, các quầy thu tiền, các Đơn vị dùng các tấm chắn để ngăn cách CBCNV với khách hàng, CBCNV phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm dịch bệnh.