EVNNPC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Hưng Hà 2

Ngày 7/6, tại Thái Bình, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức lễ gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Hưng Hà 2. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình nói chung, huyện Hưng Hà và vùng phụ cận nói riêng; đồng thời chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (06/10/1969 - 06/10/2024).

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc có bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV EVNNPC, ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Hưng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của ngành Điện trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong nhiều năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đầu tư hệ thống lưới điện của tỉnh ngày càng đồng bộ, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại Trạm biến áp 110kV Hưng Hà 2

Dự án trạm biến áp 110kV Hưng Hà 2 là một trong những dự án điện trọng điểm của tỉnh Thái Bình, góp phần đảm bảo chất lượng điện năng, nâng cao tin cậy cung cấp điện; đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế tại huyện Hưng Hà, cũng như bảo đảm kinh doanh, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng biểu dương các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị điện lực đã có sự phối hợp chặt chẽ với tinh thần quyết liệt nhất để đảm bảo chất lượng công trình, đưa dự án vào khai thác sử dụng theo kế hoạch đề ra.

Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh cho biết, để đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trong toàn tỉnh, những năm qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tận dụng tối đa các nguồn lực để đầu tư các dự án lưới điện và trạm biến áp 110 - 220kV và lưới điện trung, hạ thế.

Trong giai đoạn 2019-2024, EVNNPC đã và đang triển khai 34 dự án 110kV và 191 công Cũng theo bà Đỗ Nguyệt Ánh, dự kiến trong năm 2025, Tổng công ty sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 310 tỷ đồng cho lưới điện tỉnh Thái Bình nhằm đảm bảo lưới điện vận ngày càng ổn định, tin cậy, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh phát biểu tại buổi lễ

Trước xu hướng thu hút đầu tư mạnh mẽ của tỉnh, Hưng Hà là huyện mạnh trong thu hút doanh nghiệp FDI vào các cụm công nghiệp, khu tổ hợp thương mại, khu đô thị du lịch… Nắm bắt được tiềm năng, xu hướng phát triển của địa phương cũng như nhằm nâng cao độ ổn định tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện năng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã thực hiện đầu tư dự án trạm biến áp 110kV Hưng Hà 2, với tổng nguồn vốn đầu tư 72 tỷ đồng.

Dự án có quy mô: Xây dựng mới 0,05km đường dây 110kV trên không mạch kép, sử dụng dây dẫn ACSR-300, đấu nối chuyển tiếp trên đường dây 110kV xuất tuyến từ TBA 220kV Phố Cao đến TBA 110kV Hưng Hà; Xây dựng mới TBA 110kV Hưng Hà 2, quy mô 02x40MVA, lắp đặt 01 MBA 40MVA - 115/38,5/23kV; Trang bị hệ thống thu thập, giám sát, đo đếm và điều khiển xa... kết nối trung tâm điều khiển nhằm đảm bảo trạm biến áp đưa vào vận hành theo chế độ không người trực.

Dự án trạm biến áp 110kV Hưng Hà 2 là một trong những dự án điện trọng điểm của tỉnh Thái Bình

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án trạm biến áp 110kV Hưng Hà 2, Ban Quản lý dự án Xây dựng Điện miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình cùng các phòng chức năng đã luôn sát sao, đôn đốc, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhà thầu, thi công đẩy nhanh tiến độ. Ngày 31/5/2024, toàn bộ các hạng mục công trình thuộc dự án trạm biến áp 110kV Hưng Hà 2 và nhánh rẽ đã được đóng điện và đưa vào vận hành.

Dự án đưa vào khai thác phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thái Bình. Trạm biến áp 110kV Hưng Hà 2 sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần đảm bảo chất lượng điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các cụm/khu công nghiệp và các phụ tải khu vực huyện Hưng Hà; giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện áp của lưới trung áp trong khu vực; tạo các mạch vòng trung áp với các trạm 110kV lân cận; linh hoạt trong cấp điện và thuận tiện trong việc quản lý vận hành và là cơ sở để cải tạo, phát triển và quy hoạch lại hệ thống lưới điện khu vực hiện có.


  • 07/06/2024 04:18
  • H.Linh
  • 2052