EVNNPC giảm hơn 3.200 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19

15:36, 21/08/2020

Sau 3 tháng triển khai, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã giảm tiền điện, giảm giá điện cho 9,89 triệu khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, với số tiền 3.243,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi Bộ Công Thương có văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 về hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC đã có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện.

Tổng công ty cũng đã niêm yết chính sách hỗ trợ này trên website chăm sóc khách hàng của tổng công ty và các công ty điện lực; niêm yết tại các điểm giao dịch, phòng giao dịch của các điện lực; truyền thông trên trang Fanpage của Tổng công ty, báo chí để khách hàng nắm bắt. Tổng công ty cũng chỉ đạo các đơn vị thông tin chi tiết tới khách hàng qua SMS, Zalo,…

Nhìn chung, khách hàng đánh giá cao sự hỗ trợ từ EVNNPC. Đơn cử, ông Vũ Đình Thảo - Giám đốc Điều hành Khách hàng Vỵ Hoàng (TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) chia sẻ, cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch này đã được Công ty Điện lực Nam Định hướng dẫn chi tiết về thực hiện các thủ tục để hưởng ưu đãi, nên quá trình triển khai rất nhanh chóng và thuận lợi. "Chúng tôi cảm ơn ngành Điện đã đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân trong thời điểm khó khăn này".


Nghi Viên

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.