EVNNPC giảm hơn 3.200 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19

15:36, 21/08/2020

Sau 3 tháng triển khai, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã giảm tiền điện, giảm giá điện cho 9,89 triệu khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, với số tiền 3.243,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi Bộ Công Thương có văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 về hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC đã có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện.

Tổng công ty cũng đã niêm yết chính sách hỗ trợ này trên website chăm sóc khách hàng của tổng công ty và các công ty điện lực; niêm yết tại các điểm giao dịch, phòng giao dịch của các điện lực; truyền thông trên trang Fanpage của Tổng công ty, báo chí để khách hàng nắm bắt. Tổng công ty cũng chỉ đạo các đơn vị thông tin chi tiết tới khách hàng qua SMS, Zalo,…

Nhìn chung, khách hàng đánh giá cao sự hỗ trợ từ EVNNPC. Đơn cử, ông Vũ Đình Thảo - Giám đốc Điều hành Khách hàng Vỵ Hoàng (TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) chia sẻ, cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch này đã được Công ty Điện lực Nam Định hướng dẫn chi tiết về thực hiện các thủ tục để hưởng ưu đãi, nên quá trình triển khai rất nhanh chóng và thuận lợi. "Chúng tôi cảm ơn ngành Điện đã đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân trong thời điểm khó khăn này".


Nghi Viên

Share

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Ngày 28/10, ông Lê Việt Hùng – Trưởng Ban Kỹ thuật và An toàn EVN cùng đoàn công tác EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới kiểm tra thực tế tình hình lưới điện, công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực phường Hội An và Tam Kỳ, thành phố Đà Nẵng.


EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

Do ảnh hưởng của mưa lũ, đến 7h00 sáng ngày 29/10, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xảy ra 444 vụ sự cố, sa thải do ngập lụt, trong đó 69 vụ đã được khôi phục. EVNCPC đang chủ động theo dõi diễn biến thiên tai, sẵn sàng khôi phục cấp điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo.


Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Trong những ngày qua, mưa lớn, lũ lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gây sạt lở, ngập úng một số khu vực, làm ảnh hưởng đến công tác vận hành cấp điện. Đặc biệt, ngày 28/10, sạt lở nghiêm trọng gây ngã đổ cột điện, làm mất điện toàn bộ khu vực huyện Phước Sơn (cũ). Giao thông chia cắt khiến công tác khắc phục sự cố điện gặp rất nhiều khó khăn.


Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Công ty Điện lực Huế bố trí Nhà khách Điện lực (số 100, Nguyễn Huệ, TP Huế) với 30 phòng, đầy đủ điện, nước, một số nhu yếu phẩm, mời bà con chưa có nơi trú an toàn đến ở miễn phí.


Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Trong cuộc họp khẩn chiều ngày 29/10 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác ứng phó, khắc phục sự cố điện, khôi phục cấp điện cho người dân sau mưa lũ, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu sẵn sàng huy động lực lượng xung kích, và nhấn mạnh đảm bảo an toàn cho người dân và CBNV là ưu tiên hàng đầu.