EVNNPC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Kết thúc năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch và đã đảm bảo cung cấp điện cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng như phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân của 27 tỉnh, thành phía Bắc.

Hội nghị Tổng kết công tác thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) diễn ra sáng 6/1, tại Hà Nội.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN cùng tham dự hội nghị. 

Tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ KHCN

Ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN biểu dương sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, người lao động EVNNPC.

Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định, dưới sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, toàn tổng công ty đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021, trong đó nổi bật là công tác giảm tổn thất điện năng, đầu tư xây dựng, chuyển đổi số. 

Tổng công ty đã phối hợp rất tốt với các địa phương thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hay trong công tác GPMB, nhưng EVNNPC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao về khởi công, đóng điện các dự án.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN biểu dương những thành quả, nỗ lực của toàn thể CBCNV, người lao động EVNNPC trong năm 2021

Ông Dương Quang Thành cũng ghi nhận tổng công ty cũng đã có những bước đi quyết liệt, đúng hướng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, điển hình là việc số hóa thành công 3 quy trình nghiệp vụ. 

Bên cạnh đó, EVNNPC còn được đánh giá cao trong thực hiện công tác an sinh xã hội. Tổng công ty đã phối hợp tốt với EVN hỗ trợ khách hàng, địa phương, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp Nhà nước đối với cộng đồng.

Trước những khó khăn, thách thức đối với EVNNPC trong đảm bảo cung ứng điện năm 2022, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu EVNNPC tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng, đặc biệt là các dự án giải tỏa công suất các nhà máy dự án thủy điện nhỏ. Cùng với đó, EVNNPC cần tiếp tục đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ mạnh mẽ hơn nữa vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử đo xa; xây dựng hệ thống giám sát công tác thực hiện chăm sóc khách hàng của các đơn vị, nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện.

EVNNPC cũng cần tiếp tục triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số; đầu tư - xây dựng; tiết kiệm chi phí hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao năng suất lao động, thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của EVN.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể, cá nhân của EVNNPC

Dấu ấn trên lộ trình chuyển đổi số

Tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo EVN, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV EVNNPC yêu cầu các đơn vị trực thuộc trong năm 2022 cần phải quyết liệt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động, cho khách hàng và cho tài sản thiết bị của tổng công ty. “Để làm được điều đó, EVNNPC sẽ phải đưa công nghệ giám sát hiện trường vào tích hợp với công tác chuyển đổi số; từ lãnh đạo đơn vị, công đoàn các cấp đến người lao động cũng phải vào cuộc quyết liệt”, bà Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh.

Cũng theo bà Đỗ Nguyệt Ánh, ngay từ tháng 1, tổng công ty xây dựng kế hoạch vận hành, kế hoạch truyền thông, kế hoạch làm việc với các cấp chính quyền địa phương, với khách hàng lớn để chủ động trong công tác cung ứng điện. Cùng với đó, EVNNPC cũng sẽ tiếp tục chuẩn hóa mọi hoạt động, với mục tiêu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (bên phải) trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021 của EVNNPC

Theo báo cáo của EVNNPC, năm 2021, EVNNPC đã đảm bảo sản xuất kinh doanh có lợi nhuận, đảm bảo an toàn tài chính và nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và năng suất lao động. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi COVID-19, điện thương phẩm năm 2021 của tổng công ty vẫn duy trì được mức tăng trưởng tốt và cao nhất trong 5 tổng công ty phân phối (với 81,8 tỷ kWh, tăng 9,31% so với năm 2020 và vượt kế hoạch EVN giao).

Đặc biệt, năm 2021, EVNNPC cũng gặt hái được những thành công ấn tượng trong công tác chuyển đổi số. Tổng công ty đã số hóa thành công quy trình thuộc các lĩnh vực: Tài chính kế toán (6 nhóm quy trình), Kinh doanh dịch vụ khách hàng (5 nhóm quy trình) và Kỹ thuật – An toàn (3 nhóm quy trình).

Lãnh đạo EVNNPC trao tặng Cờ Thi đua của tổng công ty cho Công ty Điện lực Hưng Yên -  đơn vị đạt giải Nhất trong hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 

Hiện nay, tổng công ty đang xây dựng kho dữ liệu tập trung, làm tiền đề để ứng dụng các công nghệ tiên tiến. EVNNPC cũng đã đưa vào vận hành 2 trạm biến áp kỹ thuật số theo tiêu chuẩn đã được EVN phê duyệt. Trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tổng công ty đã triển khai app (ứng dụng) hiện trường CRM và nâng cấp trang điện tử CRM, nhằm quản lý khép kín công tác dịch vụ khách hàng từ lúc tiếp nhận phiếu của khách hàng đến khi hoàn tất. Hệ thống kênh chăm sóc khách hàng của EVNNPC cũng đã tự động trực tuyến trên internet, trong thời gian tới sẽ đưa Chatbot vào tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua Facebook, Web CSKH và Zalo. 

Một số kết quả của EVNNPC trong năm 2021:

- Tổn thất điện năng: 4,54%, giảm 0,1 % so với kế hoạch

- Khởi công 88/78 dự án 110kV,  đạt 112,8% kế hoạch

- Độ tin cậy cung cấp điện:

MAIFI: 1,34 lần; SAIDI: 448 phút; SAIFI: 3,75 lần.

- 100% TBA 110kV được chuyển sang chế độ thao tác xa/không người trực

- 100% dịch vụ điện cung cấp trực tuyến cấp độ 4

- 100% hợp đồng mua bán điện đã số hóa

- Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử: đạt 97,52%, vượt 2,52% kế hoạch giao

- Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt: đạt 71,31%, vượt 7,77% chỉ tiêu giao

- Thời gian giải quyết cấp điện khách hàng trung áp: 4,1 ngày, giảm 2,9 ngày so với quy định của EVN

Một số chỉ tiêu, kế hoạch của EVNNPC trong năm 2022

- Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ≥ 73,23%

- Tỷ lệ khách hàng lắp công tơ điện tử có đo đếm dữ liệu từ xa ≥ 76,52%

- Tổn thất điện năng phấn đấu ≤ 4,40%

- Chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện SAIDI ≤ 422 phút

- Đầu tư xây dựng với tổng giá trị: 18.328 tỷ đồng

- Hoàn thành 100% kế hoạch chuyển đổi số

- Đảm bảo vượt kế hoạch về năng suất lao động EVN giao


  • 06/01/2022 12:30
  • Nghi Viên
  • 6651