EVNNPC tiếp tục được xếp hạng tín nhiệm quốc tế ‘BB’; Triển vọng Tích cực

14:11, 14/03/2022

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings tiếp tục xếp hạng ở mức ‘BB’, Triển vọng tích cực.

Ảnh minh hoạ

Xếp hạng tín nhiệm của EVNNPC ngang bằng với xếp hạng quốc gia và xếp hạng của công ty mẹ – Tập đoàn Điện lực Việt Nam (BB/Tích cực). Kết quả này tạo nền tảng vững chắc cho EVNNPC tăng cường khả năng huy động tài chính thông qua nhiều nguồn đa dạng hơn, bao gồm thị trường vốn quốc tế và phát hành trái phiếu dài hạn.

Theo Fitch Ratings, EVNNPC được xếp hạng tín nhiệm mức BB là do vị thế của tổng công ty trong lĩnh vực phân phối điện tại miền Bắc, mạng lưới khách hàng đa dạng và ổn định, với khoảng hơn 10 triệu khách hàng, lớn nhất trong các tổng công ty phân phối của EVN.

Trước tác động của đại dịch, dự kiến sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC tiếp tục tăng trưởng ở mức 8% - 9% trong 3 năm tới.

Theo đại diện EVNNPC, xếp hạng tín nhiệm của Fitch Ratings là nền tảng quan trọng để tổng công ty từng bước tự chủ hoàn toàn trong việc huy động vốn để tài trợ cho các dự án trong tương lai bằng cách tối ưu hóa cơ cấu vốn và đa dạng hóa nguồn huy động.

Trước đó, năm 2021, EVNNPC cũng được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm đạt mức ‘BB’.


Nguyễn Thủy

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).