EVNNPC tiếp tục được xếp hạng tín nhiệm quốc tế ‘BB’; Triển vọng Tích cực

14:11, 14/03/2022

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings tiếp tục xếp hạng ở mức ‘BB’, Triển vọng tích cực.

Ảnh minh hoạ

Xếp hạng tín nhiệm của EVNNPC ngang bằng với xếp hạng quốc gia và xếp hạng của công ty mẹ – Tập đoàn Điện lực Việt Nam (BB/Tích cực). Kết quả này tạo nền tảng vững chắc cho EVNNPC tăng cường khả năng huy động tài chính thông qua nhiều nguồn đa dạng hơn, bao gồm thị trường vốn quốc tế và phát hành trái phiếu dài hạn.

Theo Fitch Ratings, EVNNPC được xếp hạng tín nhiệm mức BB là do vị thế của tổng công ty trong lĩnh vực phân phối điện tại miền Bắc, mạng lưới khách hàng đa dạng và ổn định, với khoảng hơn 10 triệu khách hàng, lớn nhất trong các tổng công ty phân phối của EVN.

Trước tác động của đại dịch, dự kiến sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC tiếp tục tăng trưởng ở mức 8% - 9% trong 3 năm tới.

Theo đại diện EVNNPC, xếp hạng tín nhiệm của Fitch Ratings là nền tảng quan trọng để tổng công ty từng bước tự chủ hoàn toàn trong việc huy động vốn để tài trợ cho các dự án trong tương lai bằng cách tối ưu hóa cơ cấu vốn và đa dạng hóa nguồn huy động.

Trước đó, năm 2021, EVNNPC cũng được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm đạt mức ‘BB’.


Nguyễn Thủy

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Đến 7h ngày 31/10/2025, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.