EVNNPC triển khai nhiều biện pháp chuẩn bị đảm bảo điện mùa nắng nóng 2022

09:37, 14/03/2022

Đó là những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi mùa nắng nóng 2022 đang đến gần và được dự báo nhiều khó khăn.

Người công nhân điện luôn phải nỗ lực lao động gấp 2, gấp 3 vào mùa hè bởi nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng rất cao so với ngày thường

Cụ thể, các công ty điện lực chủ động làm việc sớm với các khách hàng để ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải và có kế hoạch sản xuất phù hợp trong điều kiện nguồn điện miền Bắc có thể gặp khó khăn trong các tháng mùa hè nắng nóng. Đồng thời, báo cáo chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, trong đó các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, sẵn sàng hợp tác điều chỉnh phụ tải khi có đề nghị từ ngành Điện.

EVNNPC cũng tập trung thực hiện khởi công các dự án lưới điện 110kV; chuẩn bị các phương án kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng nhằm đảm bảo điện mùa nắng nóng 2022.

Trong tháng 3/2022, các đơn vị thành viên trong tổng công ty sẽ tăng cường công tác kiểm tra, tận dụng thời tiết thuận lợi để xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện, đẩy nhanh tiến độ đóng điện vận hành các dự án đầu tư, tăng cường công tác phối hợp giữa đội quản lý vận hành 110kV và điện lực để hạn chế tối đa sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Tháng 2/2022, sản lượng điện thương phẩm tháng 2 của EVNNPC đạt 6,04 tỷ kWh, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 60,77% và tăng 6,47%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,89% và tăng 16,38%. Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 2/2022 là 4,32 %, thấp hơn 0,16% so với cùng kỳ năm 2021.

Cũng trong tháng 2, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử toàn tổng công ty đạt 97,91%. Lũy kế 2 tháng đầu năm, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 98,34%.


Thùy Lê

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.