EVNNPT: Nhiều hoạt động hướng đến người lao động trong Tháng Công nhân 2022

Tổ chức toạ đàm với người lao động trực tiếp; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, cảm ơn người lao động; biểu dương công nhân tiêu biểu,... Đó là một số hoạt động nổi bật mà Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã triển khai trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Ngày 24/5, tại Truyền tải điện miền Tây 3 (tỉnh Kiên Giang), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức tọa đàm Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022. Đây cũng là hoạt động tổng kết Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay của EVNNPT.

Hướng đến người lao động trực tiếp

Theo ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, năm nay, chương trình tọa đàm được tổng công ty tổ chức hướng đến người lao động tại các công trình trọng điểm, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Trước đó, EVNNPT đã thực hiện chuỗi chương trình hướng đến người lao động tại cụm công trình phục vụ cấp điện cho miền Bắc (tổ chức ở Hà Giang) và cụm các dự án giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1 (Khánh Hòa và Ninh Thuận).

Phó Tổng giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên giải đáp những ý kiến của người lao động tại tọa đàm

Trong chương trình, Công đoàn EVNNPT tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, đã triển khai các hoạt động kết nối, đối thoại với lãnh đạo EVNNPT về việc làm; lương, thưởng, phúc lợi; điều kiện làm việc của người lao động; phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Tổ chức Công đoàn cũng đồng thời triển khai hoạt động “Cảm ơn người lao động”; tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Công đoàn tổng công ty cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua và nâng cao hiệu quả phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ. Trong đó chú trọng phát động phong trào thi đua về ATVSLĐ; phát triển về số lượng, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên ở cơ sở; tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “xanh - sạch - đẹp, đảm bảo ATVSLĐ”.

“Thông qua việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 sẽ góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán  bộ, công nhân viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của EVNNPT. Đồng thời, góp phần góp phần cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của CBCNV, bảo vệ tài sản của tổng công ty và các đơn vị”, ông Trịnh Tuấn Sơn nhấn mạnh.

Lãnh đạo EVNNPT và Công đoàn EVNNPT tuyên dương cho tập thể, cá nhân thuộc Công đoàn Truyền tải điện 4 đã hoàn thành vượt mức sáng kiến giai đoạn 1 trong chương trình 10.000 sáng kiến của EVN

Đặt an toàn lao động lên hàng đầu

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về chủ đề: Công nhân Việt Nam nói chung, công nhân EVNNPT nói riêng tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, thích ứng, an toàn; Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Lãnh đạo EVNNPT và Công đoàn EVNNPT đã được nghe những ý kiến chia sẻ trực tiếp từ người lao động liên quan đến các nội dung định mức, định biên lao động; trang thiết bị, phương tiện, chế độ phụ cấp cho lực lượng khi vận hành đường dây 220kV Kiên Bình – Phú Quốc trên biển; ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành, những khó khăn trong vận hành lưới điện truyền tải miền sông nước...

Lãnh đạo EVNNPT và Công đoàn EVNNPT  tặng quà động viên công nhân các đơn vị thuộc Truyền tải điện miền Tây 3

Phó Tổng giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên đánh giá cao Công đoàn EVNNPT đã tổ chức hoạt động rất thiết thực, hiệu quả hướng về người lao động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ. Các hoạt động, chương trình nhận được sự tham gia hưởng ứng của các đơn vị, cán bộ công nhân viên lao động trực tiếp tham gia, qua đó khẳng định vai trò của công đoàn là tổ chức tin cậy trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Cũng theo lãnh đạo EVNNPT, Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ là điểm nhấn để nâng cao hơn nữa nhận thức của công nhân về an toàn lao động. Đối với đặc thù của ngành Điện, nguy cơ mất an toàn lao động có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu người công nhân không cẩn trọng, không tuân thủ đầy đủ quy trình, quy phạm. “Nếu xảy ra tai nạn, thiệt hại lớn nhất chính là bản thân người lao động. Vì vậy, bất cứ lúc nào, người lao động cũng phải đặt vấn đề an toàn lên trên hết. Bất cứ cấp quản lý nào trong tổng công ty cũng phải hành động vì người lao động, hành động để an toàn cho người lao động”, ông Bùi Văn Kiến nhấn mạnh. Văn hóa của EVNNPT là “Tuân thủ - Tôn trọng – Trách nhiệm - Tận tâm – Tin tưởng”, trong đó tính “tuân thủ” được xếp đầu tiên, chính là đề cao vai trò của an toàn lao động. 

Phó Tổng giám đốc EVNNPT cũng nhấn mạnh, hiện nay, EVNNPT đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành, đầu tư xây dựng. Mỗi cán bộ công nhân viên trong tổng công ty luôn đổi mới nhận thức, tiếp cận khoa học công nghệ một cách chủ động.

Tại buổi tọa đàm, các đề xuất kiến nghị của người lao động được lãnh đạo EVNNPT, Công đoàn EVNNPT giải đáp thỏa đáng để người lao động tin tưởng, yên tâm trong công tác.