EVNNPT cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành

21:24, 13/08/2019

Đó là chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân tại buổi làm việc về tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), chiều ngày 13/8.

Tổng giám đốc EVN ghi nhận những nỗ lực của EVNNPT đã đảm bảo quản lý vận hành lưới điện truyền tải, thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng với số lượng trạm biến áp và khối lượng đường dây 220-500 kV tăng mạnh trong nhiều năm qua.

“Tôi đánh giá EVNNPT là Tổng công ty thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao trong 9 Tổng công ty của EVN. Do đó, EVNNPT cần mạnh dạn đề ra phương hướng táo bạo hơn trong định hướng phát triển của mình”, Tổng giám đốc Trần Đình Nhân đánh giá.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân lưu ý EVNNPT trong thời gian tới cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng TBA không người trực, chú trọng công tác giảm tổn thất điện năng, giảm mạnh suất sự cố và đảm bảo tiến độ khởi công, đóng điện các công trình được giao. 

“EVNNPT cần phải đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, bên cạnh phát triển lưới điện truyền tải theo chiều rộng thì cũng phải phát triển theo chiều sâu để đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả, kinh tế”, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với EVNNPT chiều ngày 13/8

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Tùng - Tổng giám đốc EVNNPT cho biết: Qua 7 tháng đầu năm 2019, sản lượng điện truyền tải của Tổng công ty đạt 117,265 tỷ kWh, tăng 10,84% so cùng kỳ năm 2018. Dự kiến cả năm 2019, Tổng công ty sẽ thực hiện đạt 203,2 tỷ kWh, hoàn thành kế hoạch sản lượng điện truyền tải Tập đoàn giao.

Cũng trong 7 tháng qua, tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện là 2,25%, giảm 0,04% so với cùng kỳ năm 2018 và thấp hơn 0,09% so với kế hoạch Tập đoàn giao (2,34%). EVNNPT cũng đưa vào vận hành 10 trạm biến áp theo tiêu chí không người trực. Dự kiến, trong các tháng còn lại của năm, Tổng công ty hoàn thành thêm 14 trạm, đúng kế hoạch được giao. 

Trong công tác quản lý lao động, Tổng công ty thường xuyên rà soát lao động theo vị trí, chức danh công việc để bố trí, sắp xếp lao động hợp lý. Tại thời điểm 31/7/2019, EVNNPT giảm 136 lao động so với thời điểm 1/1/2019.

EVNNPT đã ứng dụng thiết bị bay UAV trong quản lý vận hành lưới điện

Đối với EVNPT, khó khăn, vướng mắc lớn nhất là trong công tác đầu tư xây dựng do công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án lưới điện rất phức tạp, vướng mắc về cơ chế chính sách và trình tự thủ tục đầu tư,... gây ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thực hiện nhiệm vụ này của Tổng công ty. Trong đó 7 tháng đầu năm, EVNNPT mới khởi công được 3/33 dự án, đóng điện 13/47 dự án theo kế hoạch. 

Công tác quản lý vận hành của EVNNPT tính đến 31/7/2019:

- Quản lý vận hành: 153 trạm biến áp 500 kV và 220 kV

- Tổng dung lượng máy biến áp: 92.381 MVA

- Quản lý vận hành: 25.341 km đường dây 500 kV và 220 kV

- Tổng số lao động: 7.241 người


Ngân Hà

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.