EVNNPT tham khảo hệ sinh thái số của Viettel

15:00, 22/06/2021

Vừa qua, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu chuyển đổi số và giải pháp chuyển đối số vào lĩnh vực truyền tải điện.

EVNNPT ứng dụng thiết bị bay không người lái UAV vào quản lý vận hành đường dây truyền tải điện

Theo Phó Tổng giám đốc EVNNPT Lưu Việt Tiến, có nhiều sự tương đồng giữa EVNNPT và Viettel như mạng lưới trải rộng cả nước cũng như nhu cầu ứng dụng công nghệ trong vận hành cao. Các sản phẩm trong hệ sinh thái số của Viettel cũng phù hợp với định hướng phát triển của EVNNPT như: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và UAV trong phân tích nhận dạng, thực tại ảo (VR) trong huấn luyện, thực tế tăng cường (AR) cho cán bộ hiện trường; Ứng dụng robot tự động hóa quy trình (RPA), hệ thống thông tin báo cáo tổng hợp (BI Dashboard).

Qua buổi hội thảo, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu thêm về các giải pháp của Viettel như nBox, Chatbot, OCR, ứng dụng di động cho CBCNV; các giải pháp ứng dụng trong lĩnh vực Đảng, Công đoàn; phương pháp và bộ chỉ số đánh giá mức độ trưởng thành số nhằm đo lường mức độ cải thiện hàng tháng, quý năm.

Hai bên cùng thống nhất thực hiện các bước thử nghiệm chứng minh công nghệ đối với các giải pháp phù hợp với nhu cầu của EVNNPT trong thời gian sắp tới.

 


Ngân Hà

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.