EVNNPT tham khảo hệ sinh thái số của Viettel

15:00, 22/06/2021

Vừa qua, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu chuyển đổi số và giải pháp chuyển đối số vào lĩnh vực truyền tải điện.

EVNNPT ứng dụng thiết bị bay không người lái UAV vào quản lý vận hành đường dây truyền tải điện

Theo Phó Tổng giám đốc EVNNPT Lưu Việt Tiến, có nhiều sự tương đồng giữa EVNNPT và Viettel như mạng lưới trải rộng cả nước cũng như nhu cầu ứng dụng công nghệ trong vận hành cao. Các sản phẩm trong hệ sinh thái số của Viettel cũng phù hợp với định hướng phát triển của EVNNPT như: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và UAV trong phân tích nhận dạng, thực tại ảo (VR) trong huấn luyện, thực tế tăng cường (AR) cho cán bộ hiện trường; Ứng dụng robot tự động hóa quy trình (RPA), hệ thống thông tin báo cáo tổng hợp (BI Dashboard).

Qua buổi hội thảo, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu thêm về các giải pháp của Viettel như nBox, Chatbot, OCR, ứng dụng di động cho CBCNV; các giải pháp ứng dụng trong lĩnh vực Đảng, Công đoàn; phương pháp và bộ chỉ số đánh giá mức độ trưởng thành số nhằm đo lường mức độ cải thiện hàng tháng, quý năm.

Hai bên cùng thống nhất thực hiện các bước thử nghiệm chứng minh công nghệ đối với các giải pháp phù hợp với nhu cầu của EVNNPT trong thời gian sắp tới.

 


Ngân Hà

Share

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.


Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.


Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Ngày 14/11/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã gửi thư khen tới tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vì đã nỗ lực rất lớn, kịp thời hành động, không ngại khó khăn, đạt được kết quả tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.


Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, vào lúc 11h12' ngày 14/11/2025, máy biến áp AT2 (T10) và trạm phân phối GIS 500kV (thuộc phạm vi tổ máy số 2) cũng đã được đóng điện xung kích thành công.