EVNNPT tổ chức tọa đàm và tổng kết phong trào “Nam giới và bình đẳng giới”

Chiều 25/5, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức tọa đàm và tổng kết phong trào “Nam giới và bình đẳng giới”.

Tham dự buổi tọa đàm có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Võ Hoài Nam – Thành viên HĐTV EVNNPT; ông Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) EVNNPT; ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT...

Từ năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai chương trình đào tạo “Nam giới và bình đẳng giới”, với mục tiêu nâng cao nhận thức cho cán bộ chủ chốt là nam giới về các chuẩn mực nam tính hiện có và sự ảnh hưởng, tác động đến văn hóa làm việc của cả nam và nữ; nhằm thay đổi thái độ, hành vi, phong cách lãnh đạo, tạo ra một văn hóa làm việc hòa nhập; đồng thời phát động và triển khai phongtrào “Nam giới và bình đẳng giới”.

Đông đảo đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Tích cực hưởng ứng phong trào này, Ban VSTBPN EVNNPT đã cùng với Công đoàn EVNNPT có kế hoạch liên tịch phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” trong toàn Tổng công ty để các cán bộ quản lý là nam giới ủng hộ bình đẳng giới tại nơi làm việc, hướng đến xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập hơn. Phong trào đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo Tổng công ty và lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm, cách nhìn nhận về định kiến giới, phân biệt đối xử về giới và tác động đối với sự phát triển của bình đẳng giới, những khó khăn mà nam giới và nữ giới gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, nhằm làm rõ nội hàm của vấn đề bình đẳng giới; nêu những tình huống, cách ứng xử trong cuộc sống thể hiện vai trò bình đẳng giữa nam và nữ; qua đó gợi mở một số kiến nghị, giải pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu.

Buổi tọa đàm đã nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, góp phần nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, tăng vai trò, trách nhiệm của hai phía nam giới và nữ giới; nhận diện những khó khăn, rào cản mà phụ nữ thường gặp, nhu cầu cần hỗ trợ để nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình, cơ quan, đơn vị và xã hội.

Cũng trong dịp này. EVNNPT đã tuyên dương, khen thưởng các điển hình các tấm gương nam quản lý và CBCNV điển hình trong công tác bình đẳng giới.


  • 27/05/2024 08:39
  • Quang Thắng
  • 902