EVNPSC tiếp nhận sửa chữa lớn Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 từ năm 2021

17:19, 07/08/2020

Không chỉ thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng, sửa chữa các tổ máy và hệ thống thiết bị công nghệ trong các nhà máy thủy điện, Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) sẽ mở rộng phạm vi sửa chữa, bắt đầu với Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 kể từ năm 2021.

Ngày 7/8/2020, ông Đặng Huy Cường - Thành viên HĐTV EVN làm việc với Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) về tình hình thực hiện kế hoạch sửa chữa lớn năm 2020, chuẩn bị kế hoạch sửa chữa lớn năm 2021.

Ông Hoàng Trọng Nam – Giám đốc EVNPSC cho biết, trong kế hoạch năm 2020 của đơn vị được giao thực hiện 99 danh mục sửa chữa lớn, trong đó có 25 danh mục sửa chữa lớn tổ máy. Đến hết tháng 7, đã hoàn thành 38 danh mục.

Một số danh mục sửa chữa lớn trong kế hoạch vừa qua phải lùi thời gian sửa chữa bởi những nguyên nhân như: Thời gian hoàn thành và tiếp nhận hồ sơ sửa chữa lớn đã phê duyệt kéo dài hơn so với quy định; dịch COVID-19 xảy ra từ đầu năm 2020 đến nay ảnh hưởng đến thời gian cung ứng vật tư thiết bị và dịch vụ kỹ thuật của chuyên gia nước ngoài; thời gian nghiệm thu hàng hóa kéo dài do các quy định, thủ tục về tài liệu kèm theo hàng hóa,…

Để khắc phục tình trạng trên, EVNPSC đã phối hợp với các công ty thủy điện xây dựng biện pháp tổ chức thi công, phân kỳ sửa chữa theo lịch sửa chữa đã được Tập đoàn phê duyệt, đảm bảo chất lượng các tổ máy vận hành an toàn từ trước mùa lũ năm 2020 đến nay.

Ngoài ra, hàng tuần, EVNPSC luôn phối hợp với các nhà thầu để cập nhật tiến độ thực hiện hợp đồng phục vụ triển khai kế hoạch sửa chữa lớn của các nhà máy.

Theo kết quả cập nhật tiến độ cung ứng vật tư thiết bị và các dịch vụ kỹ thuật của các nhà thầu đến nay, các vật tư thiết bị theo danh mục sửa chữa lớn sẽ cấp đủ trong năm 2020, đảm bảo thi công và quyết toán các danh mục trong năm 2020.

Về công tác sửa chữa NMNĐ Thái Bình 1 kể từ năm 2021, EVNPSC phối hợp với Công  ty Nhiệt điện Thái Bình, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) xây dựng phương án tiếp nhận, kế hoạch và quy chế phối hợp giữa các bên thực hiện công tác sửa chữa NMNĐ Thái Bình 1 để trình Tập đoàn phê duyệt trước ngày 30/9/2020.

Làm việc với EVNPSC ngày 7/8, ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN cũng yêu cầu EVNPSC chủ động phối hợp với các Ban của Tập đoàn, các nhà máy thủy điện, nhiệt điện để đảm bảo công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên,…. Về kế hoạch sửa chữa đối với NMNĐ Thái Bình 1, ông Đặng Huy Cường yêu cầu EVNPSC cần chủ động làm việc với EVNGENCO 3 về vấn đề chuyển giao nguồn nhân lực từ nhà máy sang EVNPSC. Đồng thời gấp rút chuẩn bị các trang thiết bị, tập trung nguồn nhân sự có chuyên môn chất lượng cao cho nhiệm vụ mới. 


Xuân Tiến

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.