EVNSPC: Gần 5.000 khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải điện

14:12, 22/11/2022

Trong thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã thực hiện tuyên truyền, ký kết thoả thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) với các khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm.

Chương trình điều chỉnh phụ tải điện khuyến khích khách hàng doanh nghiệp hạn chế sử dụng điện giờ cao điểm, chuyển sang giờ thấp điểm. Từ đó góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải hoặc cần nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện.

Theo đó, các khách hàng ký kết thỏa thuận tham gia DR tự nguyện phi thương mại được hưởng các chính sách về chất lượng và dịch vụ cung cấp điện ưu tiên cao nhất như: ưu tiên cung cấp điện; nhận các thông tin ngừng giảm cung cấp điện theo kế hoạch hoặc khẩn cấp ngay sau khi sự kiện xảy ra; rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu; miễn chi phí nhân công trong các dịch vụ do khả năng cung cấp của đơn vị điện lực như: bảo dưỡng định kỳ MBA, thí nghiệm thiết bị điện...

Trong thời gian qua, EVNSPC đã yêu cầu 21 đơn vị điện lực thành viên thực hiện tuyên truyền, vận động các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên ký kết thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh điện phi thương mại nhằm mang lại lợi ích chung cho khách hàng và ngành Điện. 

Tính đến tháng 10/2022, EVNSPC đã thực hiện ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện DR phi thương mại với hơn 1.779 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ từ 3 triệu kWh/năm trở lên và 3.164 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ hàng năm từ 1 triệu kWh điện đến dưới 3 triệu kWh. 

Chương trình Điều chỉnh phụ tải (DR) do EVNSPC triển khai đã thu hút gần 5000 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn tham gia. 

Ông Bùi Văn Vượng - Giám đốc kỹ thuật điện Công ty TNHH Asia Packaging Industrties Bình Dương khẳng định, doanh nghiệp nhận thức được lợi ích trong việc tham gia chương trình quản lý nhu cầu điện (DSM) của Chính phủ và đặc biệt chú trọng đến chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR). Hưởng ứng chương trình DR, Công ty TNHH Asia Packaging Industrties đã chủ động điều chỉnh và thay đổi nhu cầu sử dụng điện. “Chỉ cần dịch chuyển 10% đến 15% công suất sử dụng điện sang khung giờ thấp điểm, công ty đã góp phần ổn định cung cấp điện; đồng thời bảo đảm lợi ích của doanh nghiệp như: được cung cấp điện liên tục, không gián đoạn chu trình sản xuất kinh doanh, đảm bảo đơn hàng với đối tác”, ông Bùi Văn Vượng cho biết.

Trong thời gian tới, EVNSPC sẽ tiếp tục khuyến khích các hộ gia đình và doanh nghiệp chủ động tiết giảm nhu cầu sử dụng điện trong giờ cao điểm. Qua đó, góp phần giảm công suất cực đại, tránh nguy cơ lưới điện bị quá tải và nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện. 


H.Linh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.