EVNSPC: Gần 830 khách hàng đăng ký bán điện mặt trời mái nhà trong tháng 4/2020

09:27, 12/05/2020

Theo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tháng 4/2020, đã có 829 khách hàng trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam đã lắp đặt công tơ 2 chiều đăng ký bán điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) cho EVNSPC, với tổng công suất 27.610 kWp.

Ảnh minh họa

Lũy kế đến cuối tháng 4/2020, đã có trên 2.759 khách hàng đăng ký bán ĐMTMN cho Tổng công ty, tổng công suất tấm pin mặt trời lắp đặt là 96.879 kWp, đạt 28% kế hoạch EVN giao năm 2020 (350.000 kWp). Tổng sản lượng điện phát lên lưới đến hết tháng 4/2020 đạt trên 71,2 triệu kWh, trong đó riêng trong tháng 4/2020 đạt hơn 24,2 triệu kWh.

Tổng công ty cũng đã thanh toán tiền mua ĐMTMN cho 4.163 khách hàng, với sản lượng điện thanh toán trên 71,9 triệu kWh, tương ứng số tiền đã trả cho khách hàng là 160,65 tỷ đồng.

Ngày 8/5 vừa qua, EVNSPC đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp phân phối, lắp đặt hệ thống điện mặt trời về việc kêu gọi hợp tác phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) tại 21 tỉnh, thành phía Nam. Hoạt động hợp tác nhằm góp phần phát triển hệ thống ĐMTMN đến mọi khách hàng, mở rộng mô hình sử dụng năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục tuyên truyền và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, hộ dân trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam lắp đặt, sử dụng ĐMTMN để khai thác hiệu quả nguồn năng lượng này. 


Huy P.

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.