EVNSPC: Hơn 250 đại biểu dự tập huấn về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả

09:29, 03/12/2019

Hội nghị với chủ đề "người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả" do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức ngày 2/12 tại tỉnh Bình Dương.

Đây là một trong những sự kiện nằm trong Tháng Tri ân khách hàng 2019 của EVNSPC. 

Các đại biểu đến từ Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, các cơ quan, đơn vị, khách hàng sử dụng điện thuộc các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu,...)

Đại biểu tìm hiểu thông tin về hướng dẫn sử dụng điện và lắp đặt điện mặt trời áp mái qua các tài liệu được BTC gửi. Nguồn ảnh: EVNSPC

Những nội dung chính tại hội nghị như: Phổ biến Chỉ thị 34/CT-TTg ngày 7/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện; các chủ trương, chính sách, pháp luật trong sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030.

Lắp đặt điện mặt trời áp mái cũng là một vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm và trao đổi thông tin với các chuyên gia của EVN và EVNSPC. Tính đến tháng 10/2019, tổng công suất năng lượng mặt trời áp mái của 21 tỉnh thành miền Nam là 148.813/95.650 kWp, đạt 156% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. 

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, các ngành, đoàn thể, các địa phương cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp về lợi ích của tiết kiệm điện, lựa chọn và sử dụng các sản phẩm, thiết bị tiết kiệm năng lượng để góp phần bảo đảm điện cho phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.


Phạm Tân

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.