EVNSPC: Tổ chức 02 cuộc thi tiết kiệm điện

16:54, 10/05/2024

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa phát động 02 cuộc thi tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2024 nhằm khuyến khích khách hàng cũng như cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong ngành đưa ra những ý tưởng, chia sẻ những phương cách sử dụng điện hiệu quả.

“TIẾT KIỆM ĐIỆN - THÀNH THÓI QUEN” - Đây là cuộc thi trên ứng dụng CSKH EVNSPC (App CSKH) phát động dành cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các công ty điện lực tại 21 tỉnh/thành khu vực phía Nam, từ Ninh Thuận đến Cà Mau (không gồm thành phố Hồ Chí Minh). Thành viên Ban Tổ chức (BTC), Ban Giám khảo (BGK) và CBCNV EVNSPC không tham gia cuộc thi này.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 01/5/2024 đến ngày 31/7/2024, khách hàng đăng nhập vào Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” trên App CSKH để tham gia theo 2 bước:

Bước 1: Vào mục “Tài liệu tham khảo và thông tin cuộc thi”, bao gồm: Các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt - Thể lệ cuộc thi - Hướng dẫn tham gia cuộc thi. Sau khi xem hết các nội dung, bấm chọn vào mục “Đã hiểu”.  

Bước 2: “Tham gia cuộc thi” thực hiện chọn đáp án trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm và nêu 1 số giải pháp TKĐ mang tính mới và thực tiễn. Mỗi “Mã khách hàng” có thể tham gia tối đa 03 lượt.

Tổng số tiền thưởng hơn 700 triệu đồng sẽ được trao cho những khách hàng đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng, với mục tiêu đặt ra cho cuộc thi là thực tế tiết kiệm điện được trong gia đình giảm từ 10-15% so với tháng cùng kỳ trong năm trước và tổng mức tiêu thụ trong 3 tháng 5 – 6 - 7 năm 2024 thấp hơn 3 tháng cùng kỳ năm 2023 từ 10% trở lên, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

"TIẾT KIỆM ĐIỆN - TIẾT KIỆM TIỀN" - Đây là cuộc thi thứ 2 trong khuôn khổ chương trình, dành cho CBCNV thuộc 21 Công ty Điện lực thành viên EVNSPC.

Thời gian diễn ra cuộc thi này bắt đầu từ ngày 01/5/2024 đến ngày 31/7/2024. CBCNV tham gia Cuộc thi “Tiết kiệm điện – Tiết kiệm tiền” trên trang fanpage EVNSPC. Trên 80 triệu đồng tiền thưởng sẽ trao cho CBCNV có nhiều giải pháp TKĐ sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng.

Đây là sự kiện nhằm lan tỏa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam; qua đó nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng, CBCNV ngành Điện trên địa bàn hoạt động. Ngoài ra, chương trình còn phổ biến, lan tỏa các mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong việc thực hành tiết kiệm điện đạt hiệu quả, cũng như tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện tiết kiệm điện.

Thông tin về cuộc thi sẽ được gửi đến khách hàng sinh hoạt thông qua các kênh: App, mail và web CSKH EVNSPC, các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội của ngành Điện.

Khách hàng có thể vào App Store trên IOS/ CH Play trên Android tìm kiếm từ khóa "CSKH EVNSPC" để tải App CSKH; Truy cập vào web CSKH EVNSPC qua địa chỉ https://cskh.evnspc.vn để tham khảo thông tin hoặc gọi đến tổng đài số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, tham gia.


Lê Tám

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.