EVNSPC: Tổ chức 02 cuộc thi tiết kiệm điện

16:54, 10/05/2024

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa phát động 02 cuộc thi tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2024 nhằm khuyến khích khách hàng cũng như cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong ngành đưa ra những ý tưởng, chia sẻ những phương cách sử dụng điện hiệu quả.

“TIẾT KIỆM ĐIỆN - THÀNH THÓI QUEN” - Đây là cuộc thi trên ứng dụng CSKH EVNSPC (App CSKH) phát động dành cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các công ty điện lực tại 21 tỉnh/thành khu vực phía Nam, từ Ninh Thuận đến Cà Mau (không gồm thành phố Hồ Chí Minh). Thành viên Ban Tổ chức (BTC), Ban Giám khảo (BGK) và CBCNV EVNSPC không tham gia cuộc thi này.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 01/5/2024 đến ngày 31/7/2024, khách hàng đăng nhập vào Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” trên App CSKH để tham gia theo 2 bước:

Bước 1: Vào mục “Tài liệu tham khảo và thông tin cuộc thi”, bao gồm: Các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt - Thể lệ cuộc thi - Hướng dẫn tham gia cuộc thi. Sau khi xem hết các nội dung, bấm chọn vào mục “Đã hiểu”.  

Bước 2: “Tham gia cuộc thi” thực hiện chọn đáp án trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm và nêu 1 số giải pháp TKĐ mang tính mới và thực tiễn. Mỗi “Mã khách hàng” có thể tham gia tối đa 03 lượt.

Tổng số tiền thưởng hơn 700 triệu đồng sẽ được trao cho những khách hàng đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng, với mục tiêu đặt ra cho cuộc thi là thực tế tiết kiệm điện được trong gia đình giảm từ 10-15% so với tháng cùng kỳ trong năm trước và tổng mức tiêu thụ trong 3 tháng 5 – 6 - 7 năm 2024 thấp hơn 3 tháng cùng kỳ năm 2023 từ 10% trở lên, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

"TIẾT KIỆM ĐIỆN - TIẾT KIỆM TIỀN" - Đây là cuộc thi thứ 2 trong khuôn khổ chương trình, dành cho CBCNV thuộc 21 Công ty Điện lực thành viên EVNSPC.

Thời gian diễn ra cuộc thi này bắt đầu từ ngày 01/5/2024 đến ngày 31/7/2024. CBCNV tham gia Cuộc thi “Tiết kiệm điện – Tiết kiệm tiền” trên trang fanpage EVNSPC. Trên 80 triệu đồng tiền thưởng sẽ trao cho CBCNV có nhiều giải pháp TKĐ sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng.

Đây là sự kiện nhằm lan tỏa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam; qua đó nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng, CBCNV ngành Điện trên địa bàn hoạt động. Ngoài ra, chương trình còn phổ biến, lan tỏa các mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong việc thực hành tiết kiệm điện đạt hiệu quả, cũng như tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện tiết kiệm điện.

Thông tin về cuộc thi sẽ được gửi đến khách hàng sinh hoạt thông qua các kênh: App, mail và web CSKH EVNSPC, các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội của ngành Điện.

Khách hàng có thể vào App Store trên IOS/ CH Play trên Android tìm kiếm từ khóa "CSKH EVNSPC" để tải App CSKH; Truy cập vào web CSKH EVNSPC qua địa chỉ https://cskh.evnspc.vn để tham khảo thông tin hoặc gọi đến tổng đài số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, tham gia.


Lê Tám

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.