EVNSPC đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ công tác chống hạn, mặn

14:43, 17/02/2020

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa có văn bản yêu cầu các công ty điện lực thành viên đảm bảo cung cấp điện phục vụ tưới tiêu, rửa mặn trước diễn biến hạn, mặn gay gắt đang diễn ra tại các tỉnh Nam Bộ.

Công nhân PC Tiền Giang tiến hành lắp thêm trạm điện cấp điện cho các trạm bơm phục vụ tưới tiêu, rửa mặn, tháng 2/2020. Ảnh: Đình Hoàng

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo trong nửa cuối tháng 2, tổng lượng mưa tại khu vực Nam Bộ chỉ đạt khoảng 5mm, mực nước tại hệ thống sông, rạch ở các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ở mức thấp, hạn mặn gay gắt. 

EVNSPC yêu cầu các công ty điện lực tại khu vực ĐBSCL khẩn trương phối hợp với địa phương lập danh sách các phụ tải chống hạn, mặn, phụ tải thủy lợi, nông nghiệp, an sinh để có phương án cấp điện phù hợp.

Các đơn vị cần chủ động xây dựng các phương án đảm bảo điện bơm tưới tiêu, nước sinh hoạt chống hạn, mặn. Thực hiện đảm bảo điện ưu tiên cho các phụ tải này hoạt động tốt. Tăng cường kiểm tra, quản lý vận hành, bố trí ứng trực xử lý, sửa chữa sự cố lưới điện, dự phòng vật tư, thiết bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống sự cố xảy ra.

Theo ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNSPC, để đảm bảo thực hiện các phương án đảm bảo điện, chống hạn mặn, EVNSPC yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc và các đơn vị cần thường xuyên báo cáo Tổng công ty (thông qua bộ phận thường trực) để có những điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, Tổng công ty cũng sẽ thực hiện định kỳ kiểm điểm công tác đảm bảo điện phụ tải chống hạn mặn trong các cuộc họp cung cấp điện hằng tuần.


Huy P.

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).