EVNSPC đảm bảo minh bạch khi giải quyết phản ánh của khách hàng trong mùa nắng nóng

16:09, 30/03/2022

Đây là một trong những nhiệm vụ về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng mà Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các công ty Điện lực thành viên sẽ đặc biệt chú trọng trong thời gian cao điểm nắng nóng năm nay.

Tổng công ty yêu cầu các công ty điện lực thành viên không để xảy ra tình trạng ghi sai chỉ số công tơ, lập hóa đơn sai do các nguyên nhân chủ quan trong công tác ghi chỉ số điện tiêu thụ của khách hàng.

Các công ty điện lực cũng thông báo đến các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so với tháng trước, hoặc có những bất thường, các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng/giảm đột biến từ 1,3 lần trở lên so với tháng trước liền kề.

EVNSPC đã và đang chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy trong mùa nắng nóng

Song song đó, tổng công ty luôn đảm bảo tính minh bạch và trung thực khi giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Cụ thể, gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua Email/Zalo/Ứng dụng CSKH để khách hàng xem được sản lượng điện tiêu thụ của tháng trước và cùng kỳ năm trước; hướng dẫn khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ điện qua ứng dụng CSKH, Website CSKH, công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ, công cụ tính toán tiền điện…

Tông công ty cũng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra giá bán lẻ điện cho đối tượng sinh viên, người lao động thuê nhà để ở theo hướng dẫn tại Chỉ thị 07/CT-BCT ngày 28/8/2018 của Bộ Công Thương.

Đối với các trường hợp mà phương tiện thông tin đại chúng phản ánh hoặc khách hàng có ý kiến trên mạng xã hội về ghi chỉ số điện, hóa đơn tiền điện,…Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC sẽ tổ chức cập nhật, phối hợp với công ty điện lực tại 21 tỉnh thành phía Nam xác minh thông tin, theo dõi kết quả giải quyết và thông báo kết quả xử lý đến khách hàng sử dụng điện, nếu có sai sót sẽ có biện pháp xử lý và công khai xin lỗi khách hàng.

Bên cạnh đó, EVNSPC đang xây dựng quy trình thu thập, xử lý và cập nhật kết quả về thông tin khách hàng phản ánh trên mạng xã hội. Đề xuất phương án triển khai chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội trên cơ sở công tác điểm tin và cung cấp thông tin định kỳ về tình hình cung cấp điện, kết quả giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về tiền điện trên các phương tiện thông tin đại chúng.


M. Hương

Share

Nhóm tác giả Công ty Điện lực Đà Nẵng nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025

Nhóm tác giả Công ty Điện lực Đà Nẵng nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025

Công trình “Nghiên cứu xây dựng công cụ tích hợp dữ liệu từ chương trình quản lý kỹ thuật EVN PMIS và tự động vẽ đường dây để khởi tạo và biên tập cơ sở dữ liệu lưới điện trung áp trên bản đồ GIS” của các tác giả Trương Tùng Châu và Hồ Quốc Việt (Công ty Điện lực Đà Nẵng) là một trong 43 công trình, giải pháp được nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025.


Nhóm tác giả Công ty Điện lực Đà Nẵng nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025

Nhóm tác giả Công ty Điện lực Đà Nẵng nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025

Công trình “Nghiên cứu xây dựng công cụ tích hợp dữ liệu từ chương trình quản lý kỹ thuật EVN PMIS và tự động vẽ đường dây để khởi tạo và biên tập cơ sở dữ liệu lưới điện trung áp trên bản đồ GIS” của các tác giả Trương Tùng Châu và Hồ Quốc Việt (Công ty Điện lực Đà Nẵng) là một trong 43 công trình, giải pháp được nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2025.


EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa quyết định dành hơn 4,9 tỷ đồng để hỗ trợ 825 CBCNV tại 9 đơn vị thành viên có gia đình bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lớn, bão, lũ liên tiếp trong những tháng cuối năm 2025. Mỗi CBCNV được hỗ trợ bình quân 6 triệu đồng, mức chi có thể điều chỉnh tùy theo thiệt hại thực tế.


Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

Chiều 8/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025”. Nhiều đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đạt giải cao.


Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

Chiều 8/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025”. Nhiều đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đạt giải cao.