EVNSPC nỗ lực tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng

14:09, 01/12/2022

Đứng trước nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ngành Điện nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) nói riêng đã thực hiện nhiều giải pháp để vừa tối ưu chi phí, vừa đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện tại 21 tỉnh thành phía Nam.

EVNSPC đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân tại 21 tỉnh thành phía Nam trong năm 2022.

Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao, dù đã nỗ lực bằng nhiều giải pháp tiết kiệm, tối đa hóa mọi khoản mục chi phí, lùi giãn tiến độ triển khai nhiều công trình/dự án cung cấp, sửa chữa lưới điện,... nhưng EVNSPC vẫn không tránh khỏi lỗ và gặp trở ngại rất lớn khi giá mua điện đầu vào từ thị trường điện tăng cao rất nhiều so với mức giá bán điện bình quân. Theo EVNSPC, giá mua điện đầu vào từ thị trường điện tăng khoảng 39% so với mức giá bán điện bình quân của EVNSPC hiện nay. 

Ngoài ra, để cấp điện cho 2 huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) và Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) từ hệ thống máy phát điện dầu diesel với giá nhiên liệu tăng liên tục, EVNSPC đã bù lỗ hơn 460 tỷ đồng. Công tác đầu tư xây dựng tại EVNSPC cũng gặp nhiều khó khăn trước biến động giá cả vật tư thiết bị, nhiên liệu và chi phí vận chuyển tăng cao.

Trước tình hình đó, EVNSPC đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiết kiệm chi phí như: tiết giảm chi phí sửa chữa khoảng 177 tỷ đồng, tiết kiệm chi phí giá thành phân phối điện khoảng 347 tỷ đồng, giảm tổn thất điện năng tương ứng tiết kiệm khoảng 587 tỷ đồng,... Với tổng giải pháp đã và đang thực hiện, EVNSPC đã tiết kiệm được hàng nghìn tỷ đồng tính đến nay. Tuy nhiên, tình hình tài chính như vậy sẽ dẫn tới rất nhiều khó khăn đối với doanh nghiệp không chỉ trong năm nay.

Năm 2022, tính đến hết tháng 10, tổng sản lượng điện thương phẩm luỹ kế 10 tháng đạt 69,646 tỷ kWh, tăng trưởng 10,98% so với cùng kỳ, đạt 84,14% kế hoạch EVN giao. Một số chỉ tiêu khác về năng suất lao động, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến đều đạt hoặc vượt kế hoạch EVN giao.


Mai Linh

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.