EVNSPC sẵn sàng các kịch bản đảm bảo điện khi dịch COVID-19 được kiểm soát hiệu quả

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC). Hội nghị diễn ra chiều 13/1, tại TP. Hồ Chí Minh.

Cùng dự hội nghị còn có ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN, ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên HĐTV EVN và các phó tổng giám đốc EVN: ông Nguyễn Tài Anh, ông Võ Quang Lâm, ông Nguyễn Xuân Nam.

Chủ động trong ứng dụng khoa học công nghệ

Năm 2021, miền Nam chịu ảnh hưởng nặng nề nhất cả nước bởi dịch COVID-19. Vì vậy, hoạt động của EVNSPC cũng chịu tác động rất lớn do dịch bệnh. Tổng công ty đã nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất và đời sống người dân.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN biểu dương những thành quả của EVNSPC đạt được trong năm 2021

Đặc biệt, tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện cho 326 điểm cách ly tập trung; 416 cơ sở y tế, bệnh viện điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 và 1.204 trạm, chốt kiểm soát dịch. Tổng công ty cũng đã giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền 1.203 tỷ đồng chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Trong năm qua, EVNSPC đã ứng dụng hiệu quả các giải pháp họp trực tuyến, làm việc từ xa, văn phòng không giấy tờ, chữ ký số, cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, chăm sóc khách hàng đa phương tiện. Điều này đã giúp tổng công ty và các đơn vị thành viên vận hành bộ máy hiệu quả, duy trì xuyên suốt mọi hoạt động trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, EVNSPC đã hoàn thành 100% khối lượng công việc năm 2021 và đạt trên 92% so với kế hoạch EVN giao đến hết năm 2022. Hiện nay, các hoạt động nghiệp vụ của tổng công ty và các đơn vị thành viên đã được ứng dụng triệt để trên nền tảng di động thống nhất như: Digital Office, BI-EVNSPC; EVNSPC Home; Kiểm tra chất lượng điện năng; Kiểm tra lưới điện; Quản lý an toàn; Ứng dụng Nhánh rẽ khách hàng để cảnh báo mất điện phục vụ sửa chữa điện...

Lãnh đạo EVN trao tặng bức tranh cho EVNSPC

EVNSPC cũng đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và thiết lập hạ tầng tự động hóa trong vận hành, điều khiển lưới điện. 100% TBA 110kV của tổng công ty đã vận hành theo chế độ không người trực. 100% các gói thầu được thực hiện các hình thức đấu thầu rộng rãi và đánh giá, chấm điểm qua mạng. Toàn bộ các dự án lưới điện từ 110kV được áp dụng phần mềm quản lý tiến độ tiên tiến; triển khai giám sát nhà thầu, nhân lực, trang thiết bị ra, vào tại công trường qua hệ thống camera thông minh...

Tổng công ty đã triển khai ứng dụng đồng bộ công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng với nhiều trải nghiệm tiện ích để thích ứng linh hoạt với bối cảnh dịch bệnh và điều kiện bình thường mới.

Chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong mọi tình huống

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định: trong năm 2021, EVNSPC đã có những đóng góp quan trọng vào thành công chung của toàn EVN.

Chủ tịch HĐTV EVN trao tặng Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể của EVNSPC đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021

Lãnh đạo EVN yêu cầu EVNSPC tiếp tục nỗ lực, chủ động, sáng tạo trong năm 2022, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân; góp phần phục hồi, phát triển kinh tế trên địa bàn các tỉnh thuộc phạm vi phạt động của tổng công ty trong trạng thái bình thường mới...

EVNSPC cần tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, an toàn vệ sinh lao động. Xây dựng, tổ chức triển khai quyết liệt lộ trình phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 5 năm 2021-2025; tổ chức phương án vận hành lưới điện phân phối hợp lý trong điều khiện nguồn năng lượng tái tạo tăng cao.

“EVNSPC cần đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, đặc biệt là lưu ý kịch bản nền kinh tế phục hồi trở lại khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát hiệu quả”, ông Dương Quang Thành nhấn mạnh.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN  (thứ hai, từ trái sang) trao tặng Cờ thi đua của EVN cho các tập thể EVNSPC đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021

Song song đó, EVNSPC cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ; chủ động, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số để tìm kiếm các giải pháp phù hợp; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; triển khai hiệu quả chủ đề năm 2022 của EVN.

Ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch HĐTV EVNSPC cho biết, thực hiện chủ đề năm 2022 của EVN là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, tập thể CBCNV EVNSPC sẽ không ngừng đổi mới - sáng tạo - đoàn kết, chung sức cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch được giao, kiên định mục tiêu trở thành doanh nghiệp chuyển đổi số và phục vụ người dân, khách hàng ngày càng tốt hơn.

Một số kết quả nổi bật của EVNSPC trong năm 2021:

- Sản lượng điện thương phẩm: đạt 76,4 tỷ kWh

- Tổn thất điện năng: 3,87%  

- SAIDI 287 phút

- Tiết kiệm chi phí hơn 1.200 tỷ đồng

- Nộp ngân sách nhà nước khoảng 1.200 tỷ đồng

- Hỗ trợ phòng chống dịch bệnh và lực lượng tuyến đầu: 70,5 tỷ đồng

- Hỗ trợ xây dựng 245 căn nhà tình nghĩa, tình thương: hơn 12,2 tỷ đồng.


  • 13/01/2022 07:10
  • B. Hoa
  • 4100