EVNSPC tổ chức phổ biến “Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội”

16:58, 25/04/2024

Ngày 25/4, tại trụ sở Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) – Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Hội nghị phổ biến chuyên đề “Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội”.

Tham dự và phổ biến nội dung về Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội có ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM.

Về phía EVNSPC có đại diện lãnh đạo các Ban Truyền thông, Ban Pháp chế. Hội nghị được trực tuyến tới 21 điểm cầu tại các Công ty Điện lực trực thuộc.

Theo số liệu báo cáo về thị trường Digital Việt Nam 2023 từ Datareportal, Việt Nam hiện có khoảng 77,93 triệu người dùng Internet. Trong số đó, có tới 70 triệu người đã sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội trong năm vừa qua.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM chia sẻ, do sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội, có rất nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, nội dung vi phạm, tiêu cực trên môi trường mạng đang có xu hướng tăng lên. Vì vậy người tham gia các nền tảng mạng xã hội đó cần trang bị những kỹ năng cũng như kiến thức cần thiết để khai thác thông tin trên môi trường mạng.

Hội nghị phổ biến chuyên đề “Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội”

Theo đó, người dùng cần nhận diện, kiểm chứng thông tin từ các nguồn tin có đảm bảo cao là nguồn tin từ các trang/cổng thông tin chính thức của các cơ quan Đảng, Nhà nước; các báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội đã được các cơ quan chức năng cấp phép. Đồng thời, cần kiểm tra, xác minh thời điểm đăng phát và thời điểm diễn ra thông tin giúp người sử dụng tránh được trường hợp bị “lái” theo mục đích xấu; kiểm tra, xác minh các video và hình ảnh liên quan nội dung...

Song song với đó, khi tham gia môi trường mạng xã hội, người sử dụng cũng nên chú ý một số nguyên tắc cần thiết. Những trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, tin có nội dung độc hại vi phạm pháp luật đều sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hồi cũng đã giải đáp một số câu hỏi cũng như thắc mắc góp ý của các điểm cầu trực tuyến. Qua đó giúp các CBCNV phụ trách truyền thông cung cấp thông tin lên cổng thông tin của các đơn vị hiểu rõ hơn về những nguyên tắc cũng như kỹ năng cần thiết trong quá trình xử lý và đăng tải thông tin, từ đó giúp nâng cao khả năng truyền thông và tuân thủ đúng quy định của pháp luật trên không gian mạng


Đức Tuân

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.