EVNSPC tổ chức phổ biến “Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội”

16:58, 25/04/2024

Ngày 25/4, tại trụ sở Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) – Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Hội nghị phổ biến chuyên đề “Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội”.

Tham dự và phổ biến nội dung về Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội có ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM.

Về phía EVNSPC có đại diện lãnh đạo các Ban Truyền thông, Ban Pháp chế. Hội nghị được trực tuyến tới 21 điểm cầu tại các Công ty Điện lực trực thuộc.

Theo số liệu báo cáo về thị trường Digital Việt Nam 2023 từ Datareportal, Việt Nam hiện có khoảng 77,93 triệu người dùng Internet. Trong số đó, có tới 70 triệu người đã sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội trong năm vừa qua.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM chia sẻ, do sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội, có rất nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, nội dung vi phạm, tiêu cực trên môi trường mạng đang có xu hướng tăng lên. Vì vậy người tham gia các nền tảng mạng xã hội đó cần trang bị những kỹ năng cũng như kiến thức cần thiết để khai thác thông tin trên môi trường mạng.

Hội nghị phổ biến chuyên đề “Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và truyền thông mạng xã hội”

Theo đó, người dùng cần nhận diện, kiểm chứng thông tin từ các nguồn tin có đảm bảo cao là nguồn tin từ các trang/cổng thông tin chính thức của các cơ quan Đảng, Nhà nước; các báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội đã được các cơ quan chức năng cấp phép. Đồng thời, cần kiểm tra, xác minh thời điểm đăng phát và thời điểm diễn ra thông tin giúp người sử dụng tránh được trường hợp bị “lái” theo mục đích xấu; kiểm tra, xác minh các video và hình ảnh liên quan nội dung...

Song song với đó, khi tham gia môi trường mạng xã hội, người sử dụng cũng nên chú ý một số nguyên tắc cần thiết. Những trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, tin có nội dung độc hại vi phạm pháp luật đều sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hồi cũng đã giải đáp một số câu hỏi cũng như thắc mắc góp ý của các điểm cầu trực tuyến. Qua đó giúp các CBCNV phụ trách truyền thông cung cấp thông tin lên cổng thông tin của các đơn vị hiểu rõ hơn về những nguyên tắc cũng như kỹ năng cần thiết trong quá trình xử lý và đăng tải thông tin, từ đó giúp nâng cao khả năng truyền thông và tuân thủ đúng quy định của pháp luật trên không gian mạng


Đức Tuân

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.