EVNSPC tổ chức tập huấn sơ cứu, cấp cứu tai nạn lao động cho CBCNV

Ngày 25/7, tại TP.HCM, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với Trung tâm Y tế Môi trường lao động Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức lớp huấn luyện sơ cứu, cấp cứu tai nạn lao động cho CBCNV Cơ quan tổng công ty.

Nội dung huấn luyện sơ cứu, cấp cứu được chia làm 03 phần bao gồm: các nguyên lý cơ bản về sơ cứu, cấp cứu tại chỗ; kỹ thuật hồi sinh tim phổi (nhận biết dấu hiệu ngừng tuần hoàn hô hấp, hướng dẫn thông thoáng đường thở và hỗ trợ hô hấp, hướng dẫn hồi sức tim phổi).

Các học viên thực hành trong buổi tập huấn - Ảnh: Trần Đình Hoàng.

Các hình thức cấp cứu: cấp cứu điện giật, cấp cứu đuối nước, cấp cứu tai nạn do hóa chất; băng bó vết thương (nguyên tắc, các phương tiện dùng để băng bó, kỹ thuật băng bó); kỹ thuật cầm máu tạm thời (nguyên tắc cầm máu, các biện pháp cầm máu tạm thời); kỹ thuật cố định gãy xương tạm thời (nguyên tắc cố định gãy xương, các phương tiện cố định gãy xương); phương pháp vận chuyển nạn nhân an toàn không cáng và có cáng để cấp cứu ban đầu; xử lý bỏng (đánh giá nguyên nhân và mức độ bỏng, xử lý cấp cứu bỏng tại chỗ). Hướng dẫn sử dụng túi sơ cứu; thực hành chung cho các nội dung.

Kết thúc buổi tập huấn, những học viên là CBCNV thuộc diện phụ trách y tế của Cơ quan tổng công ty và y tế các đơn vị phụ trợ cũng như những CBCNV thuộc các Ban, phòng của tổng công ty được cử tham dự tập huấn đã được trang bị kiến thức, kỹ năng trong công tác sơ cứu, cấp cứu cho người lao động, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại, thương tích có thể xảy ra cho người lao động trong quá trình làm việc. Đồng thời qua đó giúp người lao động hiểu rõ hơn về trình tự, các bước thực hiện phương pháp hồi sinh tổng hợp để cấp cứu người bị nạn.


  • 25/07/2023 04:16
  • Ngọc Tuấn
  • 3581