EVNSPC tổ chức trại hè thiếu nhi lần thứ 24

Trại hè thiếu nhi Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) lần thứ 24 với chủ đề “Em yêu thành phố của em” được Công đoàn EVNSPC khai mạc tối 24/7 tại bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Đây là hoạt động truyền thống được Công đoàn EVNSPC duy trì thường niên, tổ chức cho các cháu là con của đoàn viên, người lao động 31 đơn vị trong EVNSPC và Công ty CP Thủy điện miền Nam.

Trại viên là các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi, có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023. Trong thời gian 05 ngày (từ ngày 24-28/7/2023), các em sẽ được vui chơi, rèn luyện tính tự quản, chủ động học tập, sáng tạo và tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội, tạo tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Ông Lê Xuân Hải - Thành viên HĐTV EVNSPC phát biểu tại trại hè thiếu nhi EVNSPC lần thứ 24

Ông Lê Xuân Hải - Thành viên Hội đồng thành viên EVNSPC cho biết, sau 3 năm tạm ngưng do dịch bệnh COVID-19, năm nay hoạt động này được khởi động trở lại hy vọng 500 em thiếu nhi tham gia trại hè lần này sẽ có những ngày sinh hoạt vui khỏe, an toàn, bổ ích và luôn là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Cũng qua trại hè này, các em sẽ được giao lưu gặp gỡ bạn bè ở 22 tỉnh, thành phố phía Nam, được học các kỹ năng sống, xây dựng tinh thần làm việc nhóm, sự kiên nhẫn và khả năng giải quyết vấn đề… góp phần hình thành nhân cách và hướng đến thành công trong tương lai.

Ban Tổ chức trại hè đã thành lập Ban Quản trại với thành viên là các thầy, cô Hội đồng Huấn luyện công tác Đội, phụ trách Đội, phụ trách thiếu nhi trên địa bàn TP.HCM. Trại hè được chia thành 08 tiểu trại với các tên gọi: “An Phú Đông”, “Láng Le Bàu Cò”, “Ngã ba Giồng”, “Rừng Sác”, “Bến Nhà Rồng”, “Bàn Cờ”, “Đất thép thành đồng” và “Bưng sáu xã” là những địa danh anh hùng của TP. HCM.

Các em thiếu nhi vui vẻ tham gia các hoạt động của Trại hè

Em Nguyễn Ngọc Gia Bảo và em Nguyễn Quốc Ân đến từ Lâm Đồng cho biết: “Không khí ở đây rất sôi động, vui vẻ. Con học ở đây được rất nhiều điều bổ ích về lịch sử, văn hóa”, còn em Lê Phương Anh đến từ tỉnh Long An phấn khởi cho biết: “Trước đó con khá là rụt rè, nhút nhát, nhưng bây giờ con đã tự tin hơn”.

Trại hè thiếu nhi truyền thống của EVNSPC được phối hợp thiết kế với mong muốn truyền cảm hứng sáng tạo và mở rộng tầm nhìn, tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân, xây dựng tình cảm bạn bè trong sáng, bền vững với những kỷ niệm đặc biệt.


  • 25/07/2023 04:03
  • Ngọc Tuấn
  • 3621