GE và EVNGENCO 2 thảo luận về các giải pháp chuyển đổi số

17:09, 24/02/2023

Ngày 23-24/2, đại diện 2 đơn vị thuộc General Electric (GE) là GE Digital và GE Hydro đã đến thành phố Cần Thơ làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) để triển khai Biên bản ghi nhớ (MOU), thảo luận về các giải pháp số chuyên sâu và đánh giá hiệu quả ứng dụng tại EVNGENCO 2.

Đoàn công tác của GE do ông Haris Check - Giám đốc Thương mại khu vực Châu Âu và Đông Nam Á – GE Hydro làm trưởng đoàn; cùng Giám đốc Vận hành thương mại toàn cầu – GE Hydro; các kiến trúc sư về giải pháp chuyển đổi số của GE Hydro và GE Digital.

Về phía EVNGENCO 2 có sự tham dự của ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT; các thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc; lãnh đạo các ban chức năng; lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Trước đó vào ngày 13/12/2022, đoàn công tác của EVNGENCO 2 đã đến Hoa Kỳ thăm và làm việc với GE. Tại đây, Cơ quan EVNGENCO 2 và Công ty CP Thủy điện Thác Mơ đã ký kết Biên bản ghi nhớ với GE Digital và GE Hydro. Các bên mong muốn hợp tác nghiên cứu tính hiệu quả của giải pháp phần mềm công nghiệp kỹ thuật số với mục tiêu: Lập một báo cáo đánh giá giá trị giải pháp (SVA), trình bày các đặc điểm và lợi ích dự kiến của các giải pháp phần mềm công nghiệp kỹ thuật số được đề xuất.

Đoàn công tác GE Digital và GE Hydro làm việc tại Tổng công ty Phát điện 2

Thực hiện nội dung của Biên bản ghi nhớ, từ ngày 20/02/2023 GE đã đến khảo sát, xác định giải pháp phù hợp tại các nhà máy Thủy điện Thác Mơ, Thủy điện A Vương và Nhiệt điện Hải Phòng. Trong buổi làm việc tại trụ sở EVNGENCO2, GE đã giới thiệu về giải pháp Quản lý hiệu suất tài sản - APM (Asset Performance Management) và Giải pháp tối ưu hóa lò hơi – BoilerOpt; đánh giá về giá trị làm lợi của giải pháp mang lại đối với từng nhà máy.

Trong đó, giải pháp Quản lý hiệu suất tài sản – APM giúp giảm chi phí bảo trì theo kế hoạch và ngoài kế hoạch, tăng tính khả dụng và độ tin cậy, mở rộng tuổi thọ thiết bị thủy điện và tăng doanh thu đối với các nhà máy thủy điện. Giải pháp tối ưu hóa lò hơi – BoilerOpt giúp phạm vi hoạt động tổ máy trở nên linh hoạt hơn và luôn sẵn sàng khi thị trường yêu cầu, đồng thời giảm thiểu khí thải, sự cố ngừng hoạt động và chi phí bảo trì đối với các nhà máy nhiệt điện.

Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 2 phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 2 đánh giá cao những giải pháp mà GE đã giới thiệu, đặc biệt là giải pháp tối ưu hóa lò hơi – một trong những vấn đề lớn mà nhà máy nhiệt điện quan tâm.

Ông Trần Phú Thái đề nghị trong thời gian tới, GE sẽ tiếp tục hỗ trợ EVNGENCO 2 tìm ra những giải pháp giúp hiện đại hóa công tác quản trị, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Đồng thời hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo chuyên đề, tập trung vào tối ưu hóa vận hành, quản lý hiệu suất thiết bị của các nhà máy điện; tổ chức các buổi tham quan trực tiếp tại các nhà máy điện đã ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số của GE.

Chủ tịch HĐQT giao các ban chuyên môn và các đơn vị thành viên EVNGENCO 2 phối hợp chặt chẽ với GE hoàn thiện báo cáo đánh giá hiệu quả các giải pháp; Công ty CP Thủy điện Thác Mơ nghiên cứu, triển khai thí điểm giải pháp APM; Công ty CP Thủy điện A Vương nghiên cứu, triển khai module APM - Reliability; Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại chủ động làm việc với GE để đánh giá hiệu quả giải pháp Tối ưu hóa lò hơi của GE; các ban chuyên môn và tổ công tác chuyển đổi số nghiên cứu đánh giá các giải pháp số hóa của GE để tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo chuyển đổi số xem xét triển khai áp dụng trong toàn tổng công ty.


Ngọc Mai - Trọng Nghĩa

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).