GE và EVNGENCO 2 thảo luận về các giải pháp chuyển đổi số

17:09, 24/02/2023

Ngày 23-24/2, đại diện 2 đơn vị thuộc General Electric (GE) là GE Digital và GE Hydro đã đến thành phố Cần Thơ làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) để triển khai Biên bản ghi nhớ (MOU), thảo luận về các giải pháp số chuyên sâu và đánh giá hiệu quả ứng dụng tại EVNGENCO 2.

Đoàn công tác của GE do ông Haris Check - Giám đốc Thương mại khu vực Châu Âu và Đông Nam Á – GE Hydro làm trưởng đoàn; cùng Giám đốc Vận hành thương mại toàn cầu – GE Hydro; các kiến trúc sư về giải pháp chuyển đổi số của GE Hydro và GE Digital.

Về phía EVNGENCO 2 có sự tham dự của ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT; các thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc; lãnh đạo các ban chức năng; lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Trước đó vào ngày 13/12/2022, đoàn công tác của EVNGENCO 2 đã đến Hoa Kỳ thăm và làm việc với GE. Tại đây, Cơ quan EVNGENCO 2 và Công ty CP Thủy điện Thác Mơ đã ký kết Biên bản ghi nhớ với GE Digital và GE Hydro. Các bên mong muốn hợp tác nghiên cứu tính hiệu quả của giải pháp phần mềm công nghiệp kỹ thuật số với mục tiêu: Lập một báo cáo đánh giá giá trị giải pháp (SVA), trình bày các đặc điểm và lợi ích dự kiến của các giải pháp phần mềm công nghiệp kỹ thuật số được đề xuất.

Đoàn công tác GE Digital và GE Hydro làm việc tại Tổng công ty Phát điện 2

Thực hiện nội dung của Biên bản ghi nhớ, từ ngày 20/02/2023 GE đã đến khảo sát, xác định giải pháp phù hợp tại các nhà máy Thủy điện Thác Mơ, Thủy điện A Vương và Nhiệt điện Hải Phòng. Trong buổi làm việc tại trụ sở EVNGENCO2, GE đã giới thiệu về giải pháp Quản lý hiệu suất tài sản - APM (Asset Performance Management) và Giải pháp tối ưu hóa lò hơi – BoilerOpt; đánh giá về giá trị làm lợi của giải pháp mang lại đối với từng nhà máy.

Trong đó, giải pháp Quản lý hiệu suất tài sản – APM giúp giảm chi phí bảo trì theo kế hoạch và ngoài kế hoạch, tăng tính khả dụng và độ tin cậy, mở rộng tuổi thọ thiết bị thủy điện và tăng doanh thu đối với các nhà máy thủy điện. Giải pháp tối ưu hóa lò hơi – BoilerOpt giúp phạm vi hoạt động tổ máy trở nên linh hoạt hơn và luôn sẵn sàng khi thị trường yêu cầu, đồng thời giảm thiểu khí thải, sự cố ngừng hoạt động và chi phí bảo trì đối với các nhà máy nhiệt điện.

Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 2 phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 2 đánh giá cao những giải pháp mà GE đã giới thiệu, đặc biệt là giải pháp tối ưu hóa lò hơi – một trong những vấn đề lớn mà nhà máy nhiệt điện quan tâm.

Ông Trần Phú Thái đề nghị trong thời gian tới, GE sẽ tiếp tục hỗ trợ EVNGENCO 2 tìm ra những giải pháp giúp hiện đại hóa công tác quản trị, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Đồng thời hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo chuyên đề, tập trung vào tối ưu hóa vận hành, quản lý hiệu suất thiết bị của các nhà máy điện; tổ chức các buổi tham quan trực tiếp tại các nhà máy điện đã ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số của GE.

Chủ tịch HĐQT giao các ban chuyên môn và các đơn vị thành viên EVNGENCO 2 phối hợp chặt chẽ với GE hoàn thiện báo cáo đánh giá hiệu quả các giải pháp; Công ty CP Thủy điện Thác Mơ nghiên cứu, triển khai thí điểm giải pháp APM; Công ty CP Thủy điện A Vương nghiên cứu, triển khai module APM - Reliability; Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại chủ động làm việc với GE để đánh giá hiệu quả giải pháp Tối ưu hóa lò hơi của GE; các ban chuyên môn và tổ công tác chuyển đổi số nghiên cứu đánh giá các giải pháp số hóa của GE để tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo chuyển đổi số xem xét triển khai áp dụng trong toàn tổng công ty.


Ngọc Mai - Trọng Nghĩa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.