GIZ khởi động chương trình đào tạo thực hành hiệu quả năng lượng cho kỹ sư trẻ năm 2023

11:15, 04/10/2023

Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ vừa tổ chức Hội thảo khởi động chuỗi Chương trình đào tạo “Thực hành Hiệu quả năng lượng” năm 2023.

Các học viên được trang bị kiến thức nền tảng về hiệu quả năng lượng và thực hành với hệ thống bơm quạt và hệ thống nhiệt, lạnh công nghiệp tại trường ĐH Bách khoa TP. HCM. Nguồn ảnh: GIZ

Chương trình nằm trong khuôn khổ Đối thoại Năng lượng Việt – Đức do Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu CHLB Đức (BMWK) tài trợ nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên trẻ thực hành nhận diện cơ hội tiết kiệm năng lượng tại nơi làm việc.

Hội thảo là phần mở đầu trong chương trình đào tạo gồm 3 phần về thực hành hiệu quả năng lượng.

Trong thời gian tham gia hội thảo, các học viên đã được trang bị kiến thức nền tảng về hiệu quả năng lượng, bao gồm các văn bản pháp luật chính liên quan đến sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; Hệ thống Quản lý năng lượng (QLNL), cũng như các phương pháp, công cụ để phân tích, đánh giá hệ thống sử dụng năng lượng trong công nghiệp. Đồng thời, được hướng dẫn các phương pháp riêng khi ứng dụng hiệu quả năng lượng vào từng lĩnh vực cụ thể, như trong hệ thống chiếu sáng, hệ thống điện, hệ thống bơm, quạt, máy nén khí, hay hệ thống điều hòa không khí,… Từ đó, có thể xây dựng kế hoạch hành động phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhằm giảm thiểu lượng điện tiêu thụ và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.

Các học viên đã được thực hành với hệ thống bơm quạt và hệ thống nhiệt, lạnh công nghiệp tại trường ĐH Bách khoa TP. HCM.

Sau hội thảo, các học viên sẽ triển khai dự án thực tế tại chính tổ chức, doanh nghiệp của mình với sự hướng dẫn từ xa của các giảng viên. Dự kiến các học viên sẽ có buổi thuyết trình về dự án và nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo vào cuối tháng 10.


PV

Share

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.