GIZ khởi động chương trình đào tạo thực hành hiệu quả năng lượng cho kỹ sư trẻ năm 2023

11:15, 04/10/2023

Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ vừa tổ chức Hội thảo khởi động chuỗi Chương trình đào tạo “Thực hành Hiệu quả năng lượng” năm 2023.

Các học viên được trang bị kiến thức nền tảng về hiệu quả năng lượng và thực hành với hệ thống bơm quạt và hệ thống nhiệt, lạnh công nghiệp tại trường ĐH Bách khoa TP. HCM. Nguồn ảnh: GIZ

Chương trình nằm trong khuôn khổ Đối thoại Năng lượng Việt – Đức do Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu CHLB Đức (BMWK) tài trợ nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên trẻ thực hành nhận diện cơ hội tiết kiệm năng lượng tại nơi làm việc.

Hội thảo là phần mở đầu trong chương trình đào tạo gồm 3 phần về thực hành hiệu quả năng lượng.

Trong thời gian tham gia hội thảo, các học viên đã được trang bị kiến thức nền tảng về hiệu quả năng lượng, bao gồm các văn bản pháp luật chính liên quan đến sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; Hệ thống Quản lý năng lượng (QLNL), cũng như các phương pháp, công cụ để phân tích, đánh giá hệ thống sử dụng năng lượng trong công nghiệp. Đồng thời, được hướng dẫn các phương pháp riêng khi ứng dụng hiệu quả năng lượng vào từng lĩnh vực cụ thể, như trong hệ thống chiếu sáng, hệ thống điện, hệ thống bơm, quạt, máy nén khí, hay hệ thống điều hòa không khí,… Từ đó, có thể xây dựng kế hoạch hành động phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhằm giảm thiểu lượng điện tiêu thụ và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.

Các học viên đã được thực hành với hệ thống bơm quạt và hệ thống nhiệt, lạnh công nghiệp tại trường ĐH Bách khoa TP. HCM.

Sau hội thảo, các học viên sẽ triển khai dự án thực tế tại chính tổ chức, doanh nghiệp của mình với sự hướng dẫn từ xa của các giảng viên. Dự kiến các học viên sẽ có buổi thuyết trình về dự án và nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo vào cuối tháng 10.


PV

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.