GIZ và EVN thực hiện chương trình Trao đổi chuyên gia Đức

16:37, 26/01/2024

Ngày 26/1, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã gặp mặt, cảm ơn và chia tay chuyên gia người Đức Bernd Hegenbuch. Chuyên gia Bernd Hegenbuch đã tới Ban Kinh doanh EVN làm việc trong khuôn khổ chương trình Trao đổi chuyên gia Đức (GEPP) do Chương trình Hỗ trợ năng lượng GIZ (GIZ ESP) triển khai.

Chuyên gia Bernd Hegenbuch là Giám đốc kỹ thuật, đang công tác tại Công ty cung cấp dịch vụ tiện ích đô thị thành phố Pforzheim, CHLB Đức. Trong gần 1 tháng tại Việt Nam (tháng 1/2024), chuyên gia Bernd Hegenbuch đã làm việc trực tiếp tại Ban Kinh doanh EVN. Ba mảng công việc chính ông Bernd và Ban Kinh doanh EVN cùng hợp tác trao đổi bao gồm: Quản lý nhu cầu phụ tải điện, trạm sạc xe điện và nâng cao trải nghiệm khách hàng sử dụng điện.

Chuyên gia Bernd Hegenbuch chia sẻ rất bất ngờ với sự đón tiếp nồng hậu và ấm áp từ EVN trong thời gian qua. Qua quá trình công tác tại EVN, chuyên gia Bernd Hegenbuch đánh giá cao một số khía cạnh công tác kinh doanh, CSKH EVN đã đạt được, tiêu biểu là sự hiện đại, tiện ích của app CSKH, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chuyên gia cũng đánh giá cao tinh thần làm việc ấn tượng, học hỏi cầu tiến từ những người làm điện Việt Nam, và cho rằng trong thời gian sắp tới, Việt Nam sẽ có những cơ hội phát triển lớn về năng lượng.  

Chuyên gia Bernd Hegenbuch mong muốn, với những thông tin chia sẻ về những gì đã làm tại Đức, những bài học kinh nghiệm cả thành công và thất bại, từ đó góp phần giúp EVN thêm thông tin trong nghiên cứu và đưa ra những giải pháp phù hợp cho Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 4 từ trái sang) gặp mặt, cảm ơn chuyên gia Bernd Hegenbuch (thứ 5 từ trái sang)

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cảm ơn chuyên gia Bernd Hegenbuch đã tới EVN, trực tiếp trao đổi với Ban Kinh doanh EVN. Thời gian qua, đã có 3 nhóm công tác của EVN tích cực làm việc với chuyên gia và qua đó đã mang lại lợi ích cho cả hai bên. Trong đó, lĩnh vực công tác khách hàng của EVN đã có những bước tiến dài so với nhiều quốc gia trong khu vực, EVN có nhiều thông tin để chia sẻ trong công tác này.

Đây là lần đầu tiên EVN triển khai trao đổi chuyên gia với Đức. Lãnh đạo Tập đoàn cảm ơn sự chia sẻ của chuyên gia Đức trong khuôn khổ dự án GEPP. Đồng thời, lãnh đạo EVN cũng gợi mở một số nội dung mà các bên có thể tiếp tục trao đổi trong thời gian tới như: phát triển năng lượng xanh, tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải…

Dự án GEPP có mục tiêu là thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và nâng cao khả năng phục hồi khí hậu tại châu Âu, Đức thông qua đồng cấp và chuyển giao kiến thức giữa các cơ quan tiện ích. Dự án GEPP nhằm hỗ trợ các đối tác Việt Nam của GIZ ESP tiếp cận, học hỏi kiến thức chuyên môn từ các công ty cung cấp dịch vụ tiện ích của Đức thông qua mô hình đưa CBNV của các công ty Đức sang làm việc trực tiếp với cán bộ đồng cấp tại các văn phòng đối tác Việt Nam trong tối đa 3 tháng. Nội dung làm việc của các chuyên gia Đức đã được xác định trước và đồng thuận giữa các bên tham gia.


M.Hạnh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Công ty Impact Electrons Siam (Thái Lan)

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Công ty Impact Electrons Siam (Thái Lan)

Ngày 20/6, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Impact Electrons Siam (IES) tới trao đổi về các định hướng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và kết nối hạ tầng điện khu vực ASEAN.


Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn chúc mừng Trung tâm Thông tin Điện lực nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn chúc mừng Trung tâm Thông tin Điện lực nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Hữu Tuấn cùng đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, đảng viên, nhân viên Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC).


Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc kỷ niệm 10 năm thành lập

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc kỷ niệm 10 năm thành lập

Qua 10 năm hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã trở thành mắt xích quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNNPC, là cầu nối vững chắc giữa EVNNPC và hơn 11 triệu khách hàng sử dụng điện tại 27 tỉnh, thành miền Bắc.


Công văn của Ban Bí thư yêu cầu chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Công văn của Ban Bí thư yêu cầu chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú ký ban hành công văn số 65-CV/TW ngày 13/6/2025 của Ban Bí thư về chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.