Gần 100 cán bộ nhân viên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ triển khai '3 tại chỗ'

17:07, 22/07/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 15/7, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (thuộc Tổng công ty Phát điện 2) đã tổ chức "3 tại chỗ" (ăn - ở - sản xuất) cho 92 điều hành viên làm nhiệm vụ vận hành các nhà máy nhiệt điện Cần Thơ và Ô Môn I (thành phố Cần Thơ).

Thực hiện theo chỉ đạo của chính quyền thành phố Cần Thơ về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã khẩn trương kích hoạt phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” quyết tâm đảm bảo hoạt động các nhà máy, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu vận hành của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Công ty tiến hành kiểm tra kháng nguyên Sars-CoV-2 cho toàn bộ điều hành viên cũng như nhân viên phục vụ tại nhà ăn, lái xe và nhóm bảo vệ. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm âm tính của tất cả các mẫu, công ty đã tiến hành theo phương án cách ly lực lượng.

Công ty đã bố trí khu nhà lưu trú tách biệt khỏi các khu vực sản xuất, được đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn; các vật dụng sinh hoạt thiết yếu cũng được cung cấp đầy đủ. Nhà ăn tập thể cung cấp 3 suất ăn/ngày, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Khu vực làm việc tập trung của lực lượng điều hành viên NMNĐ Ô Môn I được khoanh vùng hạn chế tiếp xúc.

Công ty triển khai chốt kiểm soát dịch bệnh tại cổng bảo vệ, thiết lập các khu vực vùng đệm có không gian thông thoáng để tập kết, khử khuẩn hàng hóa, nhu yếu phẩm. Để hạn chế tiếp xúc giữa các lực lượng, công ty cũng đã tiến hành phân luồng di chuyển trong khu vực Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và sắp xếp giờ nghỉ giải lao, ăn ca linh hoạt.

Các phòng ban nghiệp vụ được yêu cầu làm việc trực tuyến, lực lượng sửa chữa trực tại nhà, chỉ được phép vào công ty khi có yêu cầu xử lý bất thường thiết bị. 

Vào ngày 16/7, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ số tiền 30.000.000 đồng cho lực lượng sửa chữa, vận hành tại công ty. Các anh em điều hành viên vững vàng tâm lý; tổ chức làm việc, sinh hoạt ổn định, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất, duy trì hệ số khả dụng tối đa của các tổ máy.


Kiều Anh - Minh Lương

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.