Gần 100 cán bộ nhân viên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ triển khai '3 tại chỗ'

17:07, 22/07/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 15/7, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (thuộc Tổng công ty Phát điện 2) đã tổ chức "3 tại chỗ" (ăn - ở - sản xuất) cho 92 điều hành viên làm nhiệm vụ vận hành các nhà máy nhiệt điện Cần Thơ và Ô Môn I (thành phố Cần Thơ).

Thực hiện theo chỉ đạo của chính quyền thành phố Cần Thơ về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã khẩn trương kích hoạt phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” quyết tâm đảm bảo hoạt động các nhà máy, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu vận hành của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Công ty tiến hành kiểm tra kháng nguyên Sars-CoV-2 cho toàn bộ điều hành viên cũng như nhân viên phục vụ tại nhà ăn, lái xe và nhóm bảo vệ. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm âm tính của tất cả các mẫu, công ty đã tiến hành theo phương án cách ly lực lượng.

Công ty đã bố trí khu nhà lưu trú tách biệt khỏi các khu vực sản xuất, được đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn; các vật dụng sinh hoạt thiết yếu cũng được cung cấp đầy đủ. Nhà ăn tập thể cung cấp 3 suất ăn/ngày, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Khu vực làm việc tập trung của lực lượng điều hành viên NMNĐ Ô Môn I được khoanh vùng hạn chế tiếp xúc.

Công ty triển khai chốt kiểm soát dịch bệnh tại cổng bảo vệ, thiết lập các khu vực vùng đệm có không gian thông thoáng để tập kết, khử khuẩn hàng hóa, nhu yếu phẩm. Để hạn chế tiếp xúc giữa các lực lượng, công ty cũng đã tiến hành phân luồng di chuyển trong khu vực Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và sắp xếp giờ nghỉ giải lao, ăn ca linh hoạt.

Các phòng ban nghiệp vụ được yêu cầu làm việc trực tuyến, lực lượng sửa chữa trực tại nhà, chỉ được phép vào công ty khi có yêu cầu xử lý bất thường thiết bị. 

Vào ngày 16/7, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ số tiền 30.000.000 đồng cho lực lượng sửa chữa, vận hành tại công ty. Các anh em điều hành viên vững vàng tâm lý; tổ chức làm việc, sinh hoạt ổn định, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất, duy trì hệ số khả dụng tối đa của các tổ máy.


Kiều Anh - Minh Lương

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.