Gần 100 cán bộ nhân viên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ triển khai '3 tại chỗ'

17:07, 22/07/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 15/7, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (thuộc Tổng công ty Phát điện 2) đã tổ chức "3 tại chỗ" (ăn - ở - sản xuất) cho 92 điều hành viên làm nhiệm vụ vận hành các nhà máy nhiệt điện Cần Thơ và Ô Môn I (thành phố Cần Thơ).

Thực hiện theo chỉ đạo của chính quyền thành phố Cần Thơ về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã khẩn trương kích hoạt phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” quyết tâm đảm bảo hoạt động các nhà máy, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu vận hành của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Công ty tiến hành kiểm tra kháng nguyên Sars-CoV-2 cho toàn bộ điều hành viên cũng như nhân viên phục vụ tại nhà ăn, lái xe và nhóm bảo vệ. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm âm tính của tất cả các mẫu, công ty đã tiến hành theo phương án cách ly lực lượng.

Công ty đã bố trí khu nhà lưu trú tách biệt khỏi các khu vực sản xuất, được đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn; các vật dụng sinh hoạt thiết yếu cũng được cung cấp đầy đủ. Nhà ăn tập thể cung cấp 3 suất ăn/ngày, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Khu vực làm việc tập trung của lực lượng điều hành viên NMNĐ Ô Môn I được khoanh vùng hạn chế tiếp xúc.

Công ty triển khai chốt kiểm soát dịch bệnh tại cổng bảo vệ, thiết lập các khu vực vùng đệm có không gian thông thoáng để tập kết, khử khuẩn hàng hóa, nhu yếu phẩm. Để hạn chế tiếp xúc giữa các lực lượng, công ty cũng đã tiến hành phân luồng di chuyển trong khu vực Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và sắp xếp giờ nghỉ giải lao, ăn ca linh hoạt.

Các phòng ban nghiệp vụ được yêu cầu làm việc trực tuyến, lực lượng sửa chữa trực tại nhà, chỉ được phép vào công ty khi có yêu cầu xử lý bất thường thiết bị. 

Vào ngày 16/7, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ số tiền 30.000.000 đồng cho lực lượng sửa chữa, vận hành tại công ty. Các anh em điều hành viên vững vàng tâm lý; tổ chức làm việc, sinh hoạt ổn định, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất, duy trì hệ số khả dụng tối đa của các tổ máy.


Kiều Anh - Minh Lương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.