Gần 100 cán bộ nhân viên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ triển khai '3 tại chỗ'

17:07, 22/07/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 15/7, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (thuộc Tổng công ty Phát điện 2) đã tổ chức "3 tại chỗ" (ăn - ở - sản xuất) cho 92 điều hành viên làm nhiệm vụ vận hành các nhà máy nhiệt điện Cần Thơ và Ô Môn I (thành phố Cần Thơ).

Thực hiện theo chỉ đạo của chính quyền thành phố Cần Thơ về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã khẩn trương kích hoạt phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” quyết tâm đảm bảo hoạt động các nhà máy, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu vận hành của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Công ty tiến hành kiểm tra kháng nguyên Sars-CoV-2 cho toàn bộ điều hành viên cũng như nhân viên phục vụ tại nhà ăn, lái xe và nhóm bảo vệ. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm âm tính của tất cả các mẫu, công ty đã tiến hành theo phương án cách ly lực lượng.

Công ty đã bố trí khu nhà lưu trú tách biệt khỏi các khu vực sản xuất, được đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn; các vật dụng sinh hoạt thiết yếu cũng được cung cấp đầy đủ. Nhà ăn tập thể cung cấp 3 suất ăn/ngày, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Khu vực làm việc tập trung của lực lượng điều hành viên NMNĐ Ô Môn I được khoanh vùng hạn chế tiếp xúc.

Công ty triển khai chốt kiểm soát dịch bệnh tại cổng bảo vệ, thiết lập các khu vực vùng đệm có không gian thông thoáng để tập kết, khử khuẩn hàng hóa, nhu yếu phẩm. Để hạn chế tiếp xúc giữa các lực lượng, công ty cũng đã tiến hành phân luồng di chuyển trong khu vực Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và sắp xếp giờ nghỉ giải lao, ăn ca linh hoạt.

Các phòng ban nghiệp vụ được yêu cầu làm việc trực tuyến, lực lượng sửa chữa trực tại nhà, chỉ được phép vào công ty khi có yêu cầu xử lý bất thường thiết bị. 

Vào ngày 16/7, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ số tiền 30.000.000 đồng cho lực lượng sửa chữa, vận hành tại công ty. Các anh em điều hành viên vững vàng tâm lý; tổ chức làm việc, sinh hoạt ổn định, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất, duy trì hệ số khả dụng tối đa của các tổ máy.


Kiều Anh - Minh Lương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.