Gần 100% khách hàng sử dụng điện ở Bắc Ninh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

16:01, 02/11/2022

Tính đến tháng 10/2022, có gần 100% khách hàng của Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đã thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Từ tháng 4/2022, PC Bắc Ninh đã xóa bỏ toàn bộ quầy thu tiền điện truyền thống chuyển sang thu tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, việc triển khai đã được người dân hoàn toàn đồng thuận.

Ông Hoàng Văn Thìn (Phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết: “Tôi cảm thấy rất hài lòng với sự đổi mới của ngành Điện. Giờ đây, ngồi ở nhà, tôi cũng có thể thanh toán tiền điện được. Trước đây, tôi hoặc người nhà luôn phải sắp xếp thời gian đi ra phường để nộp tiền điện, vừa mất thời gian đi lại, vừa phải xếp hàng".

PC Bắc Ninh phối hợp với Bưu điện hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trên điện thoại di động

PC Bắc Ninh cho biết, trước đây, ngoài việc thanh toán tiền điện trực tuyến qua ngân hàng, các tổ chức trung gian, PC Bắc Ninh còn tổ chức thu tiền điện tại các quầy thu tiền điện truyền thống ở các thôn, tổ dân phố. Cứ mỗi thôn/ tổ dân phố, Điện lực bố trí một quầy thu tiền điện. Để thay đổi thói quen của người dân, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã xin ý kiến UBND tỉnh, đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương xóa quầy thu tiền điện truyền thống. 

Để tạo thuận lợi cho người dân khi xóa các điểm thu tiền điện trực tiếp, PC Bắc Ninh đã mở rộng hợp tác với Viettel Pay Bắc Ninh, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh, các ngân hàng, các tổ chức trung gian như Viettel Pay, VNPT, VN Pay, Zalo Pay,… Qua đó, giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi qua các hình thức như: chuyển khoản; ủy nhiệm chi; trích nợ tự động; thấu chi…

Đồng thời, PC Bắc Ninh cũng đẩy mạnh công tác truyền thông như nhắn tin SMS, phát tờ rơi, dán thông báo, phát thông tin trên các phương tiện truyền thông của thôn, xã, đài phát thanh, truyền hình của tỉnh để người dân đồng thuận.


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.