Gần 100% khách hàng sử dụng điện ở Bắc Ninh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

16:01, 02/11/2022

Tính đến tháng 10/2022, có gần 100% khách hàng của Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đã thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Từ tháng 4/2022, PC Bắc Ninh đã xóa bỏ toàn bộ quầy thu tiền điện truyền thống chuyển sang thu tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, việc triển khai đã được người dân hoàn toàn đồng thuận.

Ông Hoàng Văn Thìn (Phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết: “Tôi cảm thấy rất hài lòng với sự đổi mới của ngành Điện. Giờ đây, ngồi ở nhà, tôi cũng có thể thanh toán tiền điện được. Trước đây, tôi hoặc người nhà luôn phải sắp xếp thời gian đi ra phường để nộp tiền điện, vừa mất thời gian đi lại, vừa phải xếp hàng".

PC Bắc Ninh phối hợp với Bưu điện hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trên điện thoại di động

PC Bắc Ninh cho biết, trước đây, ngoài việc thanh toán tiền điện trực tuyến qua ngân hàng, các tổ chức trung gian, PC Bắc Ninh còn tổ chức thu tiền điện tại các quầy thu tiền điện truyền thống ở các thôn, tổ dân phố. Cứ mỗi thôn/ tổ dân phố, Điện lực bố trí một quầy thu tiền điện. Để thay đổi thói quen của người dân, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã xin ý kiến UBND tỉnh, đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương xóa quầy thu tiền điện truyền thống. 

Để tạo thuận lợi cho người dân khi xóa các điểm thu tiền điện trực tiếp, PC Bắc Ninh đã mở rộng hợp tác với Viettel Pay Bắc Ninh, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh, các ngân hàng, các tổ chức trung gian như Viettel Pay, VNPT, VN Pay, Zalo Pay,… Qua đó, giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi qua các hình thức như: chuyển khoản; ủy nhiệm chi; trích nợ tự động; thấu chi…

Đồng thời, PC Bắc Ninh cũng đẩy mạnh công tác truyền thông như nhắn tin SMS, phát tờ rơi, dán thông báo, phát thông tin trên các phương tiện truyền thông của thôn, xã, đài phát thanh, truyền hình của tỉnh để người dân đồng thuận.


Nghi Viên

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.