Gần 100 thành viên xung kích từ miền Nam tới 'cứu hộ' lưới điện miền Trung

15:37, 29/10/2020

Gần 100 CBCNV thuộc 3 Công ty Điện lực (PC) Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng được Tổng công ty Điện lực miền Nam cử ra miền Trung để hỗ trợ khắc phục các sự cố điện do bão số 9 gây ra. Các đoàn công tác, cùng với trang thiết bị, phương tiện thi công, đã khởi hành từ trưa 29/10, dự kiến đến nơi trong đêm và rạng sáng 30/10 để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Đội xung kích thuộc PC Lâm Đồng xuất quân tiếp ứng các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: Thiên Phương.

Đoàn Công ty Điện lực Lâm Đồng gồm 36 thành viên, nhận nhiệm vụ hỗ trợ khắc phục, sửa chữa lưới điện tại tỉnh Quảng Nam. 

Đoàn Công ty Điện lực Bình Thuận (33 thành viên) và Công ty Điện lực Ninh Thuận (23 thành viên) nhận nhiệm vụ tại tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là 2 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất khi bão số 9 đổ bộ. 

Chiều 29/10, tại Quảng Ngãi, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN kiêm Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn lưu ý, công tác khắc phục phải vừa nhanh, hiệu quả, đồng thời chú ý bảo đảm vấn đề an toàn cho người lao động của tất cả các đơn vị tham gia. 

Ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNSPC kiêm Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty cho biết, ngay khi nhận được yêu cầu ra miền Trung hỗ trợ khắc phục sự cố thiên tai, các thành viên xung kích đã rất khẩn trương lên đường. Điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị trong toàn Tập đoàn; đồng thời sẽ góp phần hỗ trợ đắc lực cho EVNCPC sớm cấp điện trở lại cho người dân các tỉnh miền Trung. 


Hải Yến

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).