Gần 15.000 CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Nam thi tìm hiểu về pháp luật

18:02, 09/11/2021

Ngày 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) công bố kết quả Cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2021. Cuộc thi được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.

Cuộc thi diễn ra theo hình thức trực tuyến, từ 8 giờ ngày 21/10/2021 đến 24 giờ ngày 30/10/2021, thu hút gần 15.000 thí sinh là CBCNV trong tổng công ty tham dự.

Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC đánh giá cao sự nghiêm túc của CBCNV các đơn vị tham gia cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 56 giải cá nhân gồm: 1 giải Nhất (trị giá 10 triệu đồng); 2 giải Nhì (5 triệu đồng/giải); 3 giải Ba (3 triệu đồng/giải) và 50 giải Khuyến khích (1 triệu đồng/giải).

Ban Tổ chức cũng trao 2 giải tập thể cho đơn vị có điểm trung bình cộng cao nhất là PC Kiên Giang (thành tích 43,05 điểm) với phần thưởng 20 triệu đồng và đơn vị có số lượng CBCNV tham dự nhiều nhất là PC Đồng Nai (1.275 CBCNV tham dự) với phần thưởng 10 triệu đồng.

Cuộc thi cũng nhằm củng cố kiến thức, tuyên truyền, phổ biến nội quy quy định của các cấp đến toàn thể CBCNV, người lao động trong toàn tổng công ty, với phương châm sống, làm việc tuân thủ theo quy định pháp luật, lấy pháp luật làm công cụ, kim chỉ nam trong hành động và thực thi nhiệm vụ để phục vụ người dân, khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn.


Thùy Lê

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.