Gần 170 gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được sửa chữa điện miễn phí

13:42, 29/12/2020

Trong tháng 12/2020, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã thực hiện sửa chữa, thay mới hệ thống điện sinh hoạt miễn phí cho gần 170 gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh Đồng Nai, với tổng kinh phí trên 135 triệu đồng.

Công nhân Điện lực Long Thành thay mới hệ thống điện sinh hoạt miễn phí cho gia đình bà Nguyễn Thị A (ấp 2, xã An Phước, huyện Long Thành). Nguồn ảnh: PC Đồng Nai.

Theo đó, PC Đồng Nai và các Điện lực trực thuộc đã đồng loạt triển khai sửa chữa, lắp đặt, thay mới hệ thống dây điện sau công tơ, đèn chiếu sáng và các thiết bị điện sinh hoạt của 168 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Là một trong những hộ dân được PC Đồng Nai thực hiện sửa chữa điện miễn phí, ông Nguyễn Xuân Vị (ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang) cho biết: "Trước kia đường điện cũ thấp quá, dễ bị chạm dây, va quẹt khi xe cộ đi qua, trời mưa gió cũng rất lo sợ không an toàn vì khu này rất đông dân cư. Bây giờ thì tôi rất là vui mừng vì ngành Điện đã giúp đỡ cho xóm tôi có đường điện mới thuận tiện cho bà con trong việc chiếu sáng và sinh hoạt hàng ngày”.

Tại gia đình bà Nguyễn Thị A, 68 tuổi, thuộc diện hộ nghèo (ấp 2, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), hệ thống điện trong nhà hư hỏng nặng. Được Điện lực Long Thành thay mới hoàn toàn đường điện, bóng đèn led, lắp đặt bảng điện mới trong nhà, bà A xúc động chia sẻ: “Nhà tôi nghèo quá, tôi lại lớn tuổi rồi, biết đường dây điện trong nhà đã lâu năm hư hỏng rồi nhưng tôi đâu có kinh phí để làm lại. Nay được các anh thợ điện lắp cho đường điện mới, tôi mừng lắm”.

Đây là một trong những chương trình thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng "Tri ân khách hàng" năm 2020 của PC Đồng Nai nhằm hỗ trợ, sẻ chia phần nào khó khăn đối với những hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, nhân dịp này, Công ty cũng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến khách hàng và cộng đồng như: Hiến máu tình nguyện, trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, quay số trúng thưởng,…


Hoàng Kim

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.