Gần 2.900 khách hàng tiêu thụ điện lớn khu vực phía Nam ký thỏa thuận DR

09:00, 29/05/2023

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, tính đến ngày 28/5, toàn tổng công ty đã có 2.875 khách hàng là cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam đã đồng ý ký thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR), với tổng công suất thỏa thuận là hơn 588MW.

Theo EVNSPC, nhằm chủ động triển khai các biện pháp đảm bảm cung cấp điện và các giải pháp cung ứng điện mùa khô và cả năm 2023, tổng công ty đã yêu cầu các công ty Điện lực chú trọng tuyên truyền thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại. Trong đó, trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương và khách hàng trong việc chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường.

Nhiều cơ sở có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam đã đồng ý ký thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại - Ảnh: Ng.Tuấn.

Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc quyết liệt thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả tại đơn vị, tắt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện đặc biệt trong các thời điểm cao điểm của hệ thống điện.

Cũng theo EVNSPC, từ ngày 15-28/5, tổng sản lượng điện tiết kiệm tại 21 tỉnh, thành phía Nam đạt trên 25,6 triệu kWh. Đến hết ngày 28/5, cũng đã có 17/21 tỉnh, thành phía Nam ban hành văn bản đẩy mạnh tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh.


Ngọc Tuấn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).