Gần 47% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

16:09, 24/02/2020

Tiện lợi và nhiều lợi ích, thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng được các khách hàng sử dụng điện đón nhận. Đến hết năm 2019, có 46,54% khách hàng sử dụng điện của EVN trên toàn quốc đã lựa chọn sử dụng hình thức thanh toán này.

Trường Tiểu học Lý Tự Trọng nằm trên địa bàn xã Ea Kuêh, một xã thuộc vùng sâu, vùng xa huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. “Trước đây, hằng tháng, nhà trường phải cắt cử người đi nộp tiền điện. Đường xa, vừa mất thời gian, lại lo lắng mất an toàn. Từ khi nhà trường thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến thì rất đơn giản, vừa tiện lợi, nhanh chóng, vừa đỡ tốn công sức, nhân lực” - Thầy Mai Văn Chính, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết.

Còn chị Phan Hà (huyện Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) rất hài lòng khi có thể thanh toán trích nợ tự động tiền điện cho cha mẹ đang sống ở quê (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Chị chia sẻ: “Cha mẹ tôi đều đã lớn tuổi, khi nhớ khi quên ngày nộp tiền điện. Tôi đăng ký trích nợ tự động theo mã khách hàng sử dụng điện của cha mẹ, hằng tháng, ngân hàng tự động trích tiền từ tài khoản để nộp tiền điện giúp các cụ nên rất tiện lợi”. 

Đây chỉ là hai ví dụ điển hình về tiện ích của các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các tổng công ty điện lực triển khai trên mọi vùng miền của Tổ quốc. 

Thanh toán không dùng tiền mặt tạo sự đồng bộ và thuận lợi khi  triển khai các dịch vụ công cấp độ 4 và hợp đồng điện tử. Ảnh minh họa

Theo đánh giá của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, thời gian qua, EVN đã làm tốt công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Năm 2019, Tập đoàn có tỷ lệ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 46,54% về số lượng khách hàng (vượt 3,06% so với yêu cầu tại Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ); và đạt trên 87% trên tổng doanh thu tiền điện.

Với những kết quả nổi bật đó, thanh toán tiền điện là một trong 3 dịch vụ điện đầu tiên được Chính phủ cho phép tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia khi Cổng khai trương ngày 9/12/2019.

Phương thức thanh toán tiền điện trực tuyến rất đơn giản và mang lại lợi ích theo “cấp số nhân” cho cả khách hàng, ngành Điện và xã hội như: Tiết kiệm thời gian, công sức; tạo sự thuận tiện khi triển khai các dịch vụ công mức độ 4 và hợp đồng điện tử; giảm chi phí hoạt động của các doanh nghiệp ngành Điện. Ngoài ra, còn giúp minh bạch các hoạt động thanh toán trong nền kinh tế; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, giảm sát của các cơ quan nhà nước…

Từ năm 2013, EVN đã là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho khách hàng trên quy mô cả nước. Tập đoàn cũng đã tăng cường hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng cho khách hàng. Từ năm 2017, đã không còn nhân viên của Điện lực đến nhà khách hàng thu tiền điện.

Thực hiện Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 và nhiệm vụ được Chính phủ giao, EVN sẽ tiếp tục quảng bá, khuyến khích khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Tập đoàn đặt mục tiêu có số lượng khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ 50% vào năm 2020 và 75% vào năm 2025.


M.Hạnh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra công trình cấp điện cho Côn Đảo

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra công trình cấp điện cho Côn Đảo

Ngày 15/7, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra hiện trường thi công công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo, Thành phố Hồ Chí Minh (trước là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra công trình cấp điện cho Côn Đảo

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra công trình cấp điện cho Côn Đảo

Ngày 15/7, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra hiện trường thi công công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo, Thành phố Hồ Chí Minh (trước là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).


Điện mặt trời mái nhà: Giải pháp tiết kiệm hiệu quả cho khách hàng miền Bắc

Điện mặt trời mái nhà: Giải pháp tiết kiệm hiệu quả cho khách hàng miền Bắc

Điện mặt trời mái nhà theo mô hình tự sản xuất - tự tiêu thụ đã và đang trở thành một giải pháp năng lượng chủ động đối với người dân, doanh nghiệp tại các tỉnh, thành miền Bắc. Không chỉ giúp giảm hóa đơn tiền điện, mô hình này còn góp phần giảm tải cho hệ thống điện quốc gia, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và chuyển dịch năng lượng xanh.


Gắn biển phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử và quản lý cán bộ đảng viên” – sản phẩm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ EVN lần IV

Gắn biển phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử và quản lý cán bộ đảng viên” – sản phẩm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ EVN lần IV

Ngày 15/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) tổ chức Lễ gắn biển sản phẩm chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030: Phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử và quản lý cán bộ đảng viên”.


Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 15h ngày 15/7/2025

Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 15h ngày 15/7/2025

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có Công điện số 4398/CĐ-BNNMT ngày 159/7/2025, điện Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình về việc mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thuỷ điện Hòa Bình vào hồi 15h00 ngày 15/7/2025.