Gần 820 người đang căng sức xử lý sự cố lưới điện do bão Noru tại Quảng Nam

15:32, 30/09/2022

Từ tối 29/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục huy động thêm các đội xung kích và phương tiện thi công từ các công ty Điện lực (PC) Đà Nẵng, Quảng Ngãi đến hỗ trợ PC Quảng Nam khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng do bão Noru, nâng tổng số nhân lực trực tiếp tham gia lên gần 820 người với 89 phương tiện cơ giới.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng – Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN EVNCPC cho biết: “Để nhanh chóng cấp điện cho khách hàng, sáng nay, chúng tôi đã huy động tổng lực từ các đơn vị ít bị ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng nặng nhưng đã khắc phục xong sự cố đến hỗ trợ tại Quảng Nam. Hiện nay, nhân lực tại chỗ là 345 người, từ các đội xung kích là 206 người, thuê ngoài 267 người. Số lượng phương tiện thi công gồm 89 xe các loại như cẩu tải, xe gàu, xe múc. Đó là chưa kể hàng trăm người tham gia phục vụ công tác hậu cần”.

“Tại Quảng Nam, các lực lượng cũng đã nỗ lực làm việc xuyên đêm, chạy đua với thời gian để mau chóng cấp điện trở lại cho khách hàng”, ông Dũng thông tin.

Các lực lượng làm việc trong đêm 29/9. Ảnh: Hoàng Phượng

Cập nhật tới 14h00 ngày 30/9, trong tổng số 222 xã bị mất điện do bão Noru, chỉ còn 36 xã chưa được cấp điện trở lại.

EVNCPC phấn đấu sẽ khôi phục toàn bộ khách hàng mất điện trong ngày 30/9.

Nỗ lực khắc phục những sự cố còn lại trong ngày 30/9. Ảnh: Hoàng Phượng

Hiện vẫn còn một số khu vực do ngập lụt, chia cắt, đến nay Công ty Điện lực Quảng Nam vẫn chưa thể tiếp cận được để xử lý sự cố lưới điện, như: xã Phước Gia (huyện Hiệp Đức), thôn Long Thạnh Tây (xã Tam Hải, huyện Núi Thành), thôn Triêm Tây (xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn)… Khi nước rút, đường thông, đảm bảo các điều kiện an toàn, các đơn vị điện lực tiến hành xử lý ngay, kiểm ra công tác an toàn điện trong nhân dân, đủ điều kiện mới có thể cấp điện trở lại cho khách hàng.


PV

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.