Gần 820 người đang căng sức xử lý sự cố lưới điện do bão Noru tại Quảng Nam

Từ tối 29/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục huy động thêm các đội xung kích và phương tiện thi công từ các công ty Điện lực (PC) Đà Nẵng, Quảng Ngãi đến hỗ trợ PC Quảng Nam khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng do bão Noru, nâng tổng số nhân lực trực tiếp tham gia lên gần 820 người với 89 phương tiện cơ giới.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng – Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN EVNCPC cho biết: “Để nhanh chóng cấp điện cho khách hàng, sáng nay, chúng tôi đã huy động tổng lực từ các đơn vị ít bị ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng nặng nhưng đã khắc phục xong sự cố đến hỗ trợ tại Quảng Nam. Hiện nay, nhân lực tại chỗ là 345 người, từ các đội xung kích là 206 người, thuê ngoài 267 người. Số lượng phương tiện thi công gồm 89 xe các loại như cẩu tải, xe gàu, xe múc. Đó là chưa kể hàng trăm người tham gia phục vụ công tác hậu cần”.

“Tại Quảng Nam, các lực lượng cũng đã nỗ lực làm việc xuyên đêm, chạy đua với thời gian để mau chóng cấp điện trở lại cho khách hàng”, ông Dũng thông tin.

Các lực lượng làm việc trong đêm 29/9. Ảnh: Hoàng Phượng

Cập nhật tới 14h00 ngày 30/9, trong tổng số 222 xã bị mất điện do bão Noru, chỉ còn 36 xã chưa được cấp điện trở lại.

EVNCPC phấn đấu sẽ khôi phục toàn bộ khách hàng mất điện trong ngày 30/9.

Nỗ lực khắc phục những sự cố còn lại trong ngày 30/9. Ảnh: Hoàng Phượng

Hiện vẫn còn một số khu vực do ngập lụt, chia cắt, đến nay Công ty Điện lực Quảng Nam vẫn chưa thể tiếp cận được để xử lý sự cố lưới điện, như: xã Phước Gia (huyện Hiệp Đức), thôn Long Thạnh Tây (xã Tam Hải, huyện Núi Thành), thôn Triêm Tây (xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn)… Khi nước rút, đường thông, đảm bảo các điều kiện an toàn, các đơn vị điện lực tiến hành xử lý ngay, kiểm ra công tác an toàn điện trong nhân dân, đủ điều kiện mới có thể cấp điện trở lại cho khách hàng.


  • 30/09/2022 03:32
  • PV
  • 4808