Gần 92% diện tích gieo cấy đã đủ nước đổ ải

08:00, 06/02/2020

Theo báo cáo của Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT), kết thúc ngày đầu tiên của đợt 2 lấy nước đổ ải (5/2/2020), diện tích có nước phục vụ gieo cấy các tỉnh Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ là 487.230 ha, đạt 91,7% tổng diện tích gieo cấy.

Nông dân ngoại thành Hà Nội làm đất đổ ải gieo cấy vụ Đông Xuân

Đợt 2 lấy nước đã bắt đầu lúc 0 giờ 00’ ngày 5/2/2020.

Trong 3 ngày đầu (từ ngày 5 - 7/2), mực nước sông Hồng tại Sơn Tây sẽ được duy trì đạt từ 2,5m. Tính đến 15h ngày 5/2, mực nước trung bình tại Trạm Thủy văn Sơn Tây đạt trung bình 2,44m, cao nhất đạt 2,68m (lúc 15h), đảm bảo cho các trạm bơm dã chiến của Thành phố Hà Nội vận hành lấy nước.

Đến nay, đã có 3 địa phương hoàn thành lấy nước đổ ải gồm: Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hà Nam. Một số địa phương cơ bản hoàn thành gồm: Thái Bình 99,5%, Hưng Yên 98,7%. Một số địa phương tỷ lệ thấp gồm: Hải Dương 91,4%, Bắc Ninh 90,4% và Hà Nội 71,9%.

Thành phố Hà Nội là địa phương có diện tích đủ nước thấp nhất, điển hình là các huyện Phúc Thọ 28,2%, Ba Vì 49%, Thạch Thất 54,2%, Quốc Oai 47,4%, Đông Anh 55,7%. 

Để sớm hoàn thành lấy nước đổ ải, đồng thời tiết kiệm nguồn nước xả từ các hồ chứa thủy điện, Tổng cục Thủy lợi đề nghị Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, đặc biệt là Thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức vận hành tối đa công trình lấy nước để phấn đấu hoàn thành kế hoạch lấy nước trong đợt 2. Tiếp tục tổ chức vận động, hướng dẫn người dân tăng cường thực hiện việc làm đất để giữ nước trên ruộng, gia cố bờ vùng, bờ thửa, bảo đảm chống thất thoát nước cho các diện tích đã được cấp đủ nước.

Tổ chức vận hành tối đa công trình thủy lợi để tập trung cấp nước phục vụ gieo cấy, tích trữ vào hệ thống kênh mương, ao, hồ, vùng trũng,.. để dành cho tưới dưỡng.

Để đảm bảo lấy nước theo đúng kế hoạch đợt 2, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thủy lợi thực hiện xả nước các hồ thuỷ điện theo đúng lưu lượng tính toán của Tổng cục. Đồng thời, EVN mong muốn các địa phương đẩy nhanh tiến độ lấy nước, sử dụng nước tiết kiệm hiệu quả nhằm giảm lượng xả nước từ các hồ chứa thủy điện.


Lê Việt

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.