Gần 99% yêu cầu của khách hàng đã được giải quyết

10:30, 01/09/2016

Trong tháng 8, các Trung tâm CSKH của các tổng công ty điện lực đã tiếp nhận tổng cộng 230.916 yêu cầu của khách hàng. Trong đó, các công ty điện lực và trung tâm đã hoàn thành xử lý 228.526 yêu cầu, đạt tỷ lệ 98,97%.

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN

8 tháng năm 2016, các Trung tâm CSKH đã tiếp nhận 1.434.763 yêu cầu của khách hàng. Nguồn ảnh: EVNCPC

Theo thống kê từ 5 Trung tâm CSKH, có 80.860 lượt khách hàng liên hệ về Trung tâm để thông báo tình hình, tìm hiểu nguyên nhân sự cố và mất điện. Đây cũng là yêu cầu chiếm tỷ lệ lớn nhất (35,02%) trong tổng số các yêu cầu của khách hàng.

Số lượng các cuộc gọi kiến nghị của khách hàng là 15.268 cuộc, chiếm tỷ lệ: 6,61%. Các kiến nghị chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến hóa đơn tiền điện, công tơ điện và chỉ số công tơ điện.

Trong các tổng công ty điện lực, Trung tâm CSKH của Tổng công ty Điện lực Tp Hồ Chí Minh (EVNHCMC) là đơn vị tiếp nhận nhiều cuộc gọi của khách hàng nhất, lên tới 123.930 cuộc, chiếm tỷ lệ 53,67% toàn Tập đoàn. Thực tế, trong các Tổng công ty, EVNHCMC đưa Trung tâm CSKH vào hoạt động sớm nhất, từ năm 2012, do vậy, khách hàng đã quen với việc liên hệ tới Tổng đài.

Lũy kế 8 tháng năm 2016, các Trung tâm CSKH đã tiếp nhận 1.434.763 yêu cầu. Hiện, các Trung tâm CSKH vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh quảng bá số điện thoại Tổng đài, và các kênh liên lạc qua email, webchat.. .tới khách hàng sử dụng điện. 

Trong tháng 9, Ban Kinh doanh EVN sẽ làm việc với các Trung tâm CSKH của các tổng công ty điện lực để thống nhất các dịch vụ được cung ứng bởi các Trung tâm, và đưa ra một số yêu cầu để Tập đoàn dễ giám sát hoạt động CSKH tại các Trung tâm. Đây là nỗ lực của EVN nhằm chuyên nghiệp hóa hoạt động chăm sóc khách hàng, từng bước tiến tới hoàn hảo hóa dịch vụ khách hàng ngành Điện.


Nguyên Hương

Share

Hà Nội: Tiêu thụ điện tăng vọt, công suất đỉnh đạt mức cao nhất trong lịch sử

Hà Nội: Tiêu thụ điện tăng vọt, công suất đỉnh đạt mức cao nhất trong lịch sử

Theo ghi nhận của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), công suất đỉnh hệ thống điện toàn thành phố đã chạm mốc cao nhất từ trước tới nay, đạt 5.608,6 MW vào lúc 13h42' ngày 30/7/2025.


Đoàn viên, thanh niên EVN trao "Giọt hồng yêu thương"

Đoàn viên, thanh niên EVN trao "Giọt hồng yêu thương"

Trong hai ngày 29-30/7, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tham gia chương trình Ngày hội hiến máu năm 2025 với chủ đề "Giọt hồng yêu thương". Chương trình do Đoàn Thanh niên Chính phủ phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.


Đoàn viên, thanh niên EVN trao "Giọt hồng yêu thương"

Đoàn viên, thanh niên EVN trao "Giọt hồng yêu thương"

Trong hai ngày 29-30/7, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tham gia chương trình Ngày hội hiến máu năm 2025 với chủ đề "Giọt hồng yêu thương". Chương trình do Đoàn Thanh niên Chính phủ phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.


EVN và Huawei tổ chức Hội thảo kỹ thuật về lưới điện số và giải pháp lưu trữ năng lượng

EVN và Huawei tổ chức Hội thảo kỹ thuật về lưới điện số và giải pháp lưu trữ năng lượng

Ngày 30/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghệ Huawei (Trung Quốc) phối hợp tổ chức Hội thảo kỹ thuật với chủ đề “Lưới điện số, các giải pháp lưu trữ và giám sát năng lượng phân tán”. Hội thảo là hoạt động hợp tác đầu tiên được triển khai sau khi hai bên ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) trong lĩnh vực năng lượng.


Gần 600 kỹ sư, công nhân EVNNPT “tiếp sức” cho dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Gần 600 kỹ sư, công nhân EVNNPT “tiếp sức” cho dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên, Công ty Truyền tải điện 1, 2, 3 trực thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa huy động 21 tổ công tác với gần 600 kỹ sư, công nhân tăng cường thực hiện công tác dựng cột trên toàn tuyến.