Gần 99% yêu cầu của khách hàng đã được giải quyết

10:30, 01/09/2016

Trong tháng 8, các Trung tâm CSKH của các tổng công ty điện lực đã tiếp nhận tổng cộng 230.916 yêu cầu của khách hàng. Trong đó, các công ty điện lực và trung tâm đã hoàn thành xử lý 228.526 yêu cầu, đạt tỷ lệ 98,97%.

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN

8 tháng năm 2016, các Trung tâm CSKH đã tiếp nhận 1.434.763 yêu cầu của khách hàng. Nguồn ảnh: EVNCPC

Theo thống kê từ 5 Trung tâm CSKH, có 80.860 lượt khách hàng liên hệ về Trung tâm để thông báo tình hình, tìm hiểu nguyên nhân sự cố và mất điện. Đây cũng là yêu cầu chiếm tỷ lệ lớn nhất (35,02%) trong tổng số các yêu cầu của khách hàng.

Số lượng các cuộc gọi kiến nghị của khách hàng là 15.268 cuộc, chiếm tỷ lệ: 6,61%. Các kiến nghị chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến hóa đơn tiền điện, công tơ điện và chỉ số công tơ điện.

Trong các tổng công ty điện lực, Trung tâm CSKH của Tổng công ty Điện lực Tp Hồ Chí Minh (EVNHCMC) là đơn vị tiếp nhận nhiều cuộc gọi của khách hàng nhất, lên tới 123.930 cuộc, chiếm tỷ lệ 53,67% toàn Tập đoàn. Thực tế, trong các Tổng công ty, EVNHCMC đưa Trung tâm CSKH vào hoạt động sớm nhất, từ năm 2012, do vậy, khách hàng đã quen với việc liên hệ tới Tổng đài.

Lũy kế 8 tháng năm 2016, các Trung tâm CSKH đã tiếp nhận 1.434.763 yêu cầu. Hiện, các Trung tâm CSKH vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh quảng bá số điện thoại Tổng đài, và các kênh liên lạc qua email, webchat.. .tới khách hàng sử dụng điện. 

Trong tháng 9, Ban Kinh doanh EVN sẽ làm việc với các Trung tâm CSKH của các tổng công ty điện lực để thống nhất các dịch vụ được cung ứng bởi các Trung tâm, và đưa ra một số yêu cầu để Tập đoàn dễ giám sát hoạt động CSKH tại các Trung tâm. Đây là nỗ lực của EVN nhằm chuyên nghiệp hóa hoạt động chăm sóc khách hàng, từng bước tiến tới hoàn hảo hóa dịch vụ khách hàng ngành Điện.


Nguyên Hương

Share

EVNSPC đóng điện 72 công trình 110kV trong nửa đầu năm

EVNSPC đóng điện 72 công trình 110kV trong nửa đầu năm

Hoàn thành đóng điện 72 công trình 110kV là một kết quả nổi bật về công tác đầu tư xây dựng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) trong 6 tháng vừa qua.


EVNCPC đảm bảo điện phục vụ phát triển đặc khu Cồn Cỏ mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh

EVNCPC đảm bảo điện phục vụ phát triển đặc khu Cồn Cỏ mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh

Đó là thông tin được Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Nguyễn Thanh khẳng định trong chương trình làm việc của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Ngọc Quang tại đặc khu Cồn Cỏ, ngày 10/7.


Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm

Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm

Ngày 11/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) họp bàn về kế hoạch cung cấp than cho sản xuất điện 6 tháng cuối năm 2025.


Đề cương tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Đề cương tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành công văn số 2537-CV/ĐU ngày 09/7/2025 về việc tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV.


Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Đề án "Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân" làm việc với EVN

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Đề án "Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân" làm việc với EVN

Sáng 11/7, tại Hà Nội, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Đề án "Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân" do đồng chí Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).