Gần 99% yêu cầu của khách hàng đã được giải quyết

10:30, 01/09/2016

Trong tháng 8, các Trung tâm CSKH của các tổng công ty điện lực đã tiếp nhận tổng cộng 230.916 yêu cầu của khách hàng. Trong đó, các công ty điện lực và trung tâm đã hoàn thành xử lý 228.526 yêu cầu, đạt tỷ lệ 98,97%.

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN

8 tháng năm 2016, các Trung tâm CSKH đã tiếp nhận 1.434.763 yêu cầu của khách hàng. Nguồn ảnh: EVNCPC

Theo thống kê từ 5 Trung tâm CSKH, có 80.860 lượt khách hàng liên hệ về Trung tâm để thông báo tình hình, tìm hiểu nguyên nhân sự cố và mất điện. Đây cũng là yêu cầu chiếm tỷ lệ lớn nhất (35,02%) trong tổng số các yêu cầu của khách hàng.

Số lượng các cuộc gọi kiến nghị của khách hàng là 15.268 cuộc, chiếm tỷ lệ: 6,61%. Các kiến nghị chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến hóa đơn tiền điện, công tơ điện và chỉ số công tơ điện.

Trong các tổng công ty điện lực, Trung tâm CSKH của Tổng công ty Điện lực Tp Hồ Chí Minh (EVNHCMC) là đơn vị tiếp nhận nhiều cuộc gọi của khách hàng nhất, lên tới 123.930 cuộc, chiếm tỷ lệ 53,67% toàn Tập đoàn. Thực tế, trong các Tổng công ty, EVNHCMC đưa Trung tâm CSKH vào hoạt động sớm nhất, từ năm 2012, do vậy, khách hàng đã quen với việc liên hệ tới Tổng đài.

Lũy kế 8 tháng năm 2016, các Trung tâm CSKH đã tiếp nhận 1.434.763 yêu cầu. Hiện, các Trung tâm CSKH vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh quảng bá số điện thoại Tổng đài, và các kênh liên lạc qua email, webchat.. .tới khách hàng sử dụng điện. 

Trong tháng 9, Ban Kinh doanh EVN sẽ làm việc với các Trung tâm CSKH của các tổng công ty điện lực để thống nhất các dịch vụ được cung ứng bởi các Trung tâm, và đưa ra một số yêu cầu để Tập đoàn dễ giám sát hoạt động CSKH tại các Trung tâm. Đây là nỗ lực của EVN nhằm chuyên nghiệp hóa hoạt động chăm sóc khách hàng, từng bước tiến tới hoàn hảo hóa dịch vụ khách hàng ngành Điện.


Nguyên Hương

Share

5 điển hình tiên tiến của EVN tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

5 điển hình tiên tiến của EVN tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI diễn ra vào ngày 26 - 27/12/2025 tại Hà Nội. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự có 5 cá nhân là điển hình tiên tiến xuất sắc tham dự đại hội.


5 điển hình tiên tiến của EVN tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

5 điển hình tiên tiến của EVN tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI diễn ra vào ngày 26 - 27/12/2025 tại Hà Nội. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự có 5 cá nhân là điển hình tiên tiến xuất sắc tham dự đại hội.


Tổng Bí thư Tô Lâm: Lấy kết quả phục vụ nhân dân làm thước đo của thi đua yêu nước

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lấy kết quả phục vụ nhân dân làm thước đo của thi đua yêu nước

Sáng 27/12, phát biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị, gắn với mục tiêu cụ thể; lấy kết quả phục vụ nhân dân làm thước đo. Mỗi phong trào phải có việc làm rõ ràng, tiêu chí đo lường được, sản phẩm kiểm chứng được.


Đoàn đại biểu EVN dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Đoàn đại biểu EVN dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Ngày 27/12, tại Hà Nội, đoàn đại biểu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tập đoàn làm trưởng đoàn đã tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.


EVN và AFD ký thoả ước tín dụng cho dự án thủy điện tích năng đầu tiên của Việt Nam

EVN và AFD ký thoả ước tín dụng cho dự án thủy điện tích năng đầu tiên của Việt Nam

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã ký kết thoả ước tín dụng cho khoản vay trị giá 76 triệu Euro để triển khai Dự án Nhà máy Thuỷ điện tích năng Bác Ái (tại tỉnh Khánh Hòa). Đây cũng là khoản vay đầu tiên được ký kết trong số 6 khoản vay (với tổng trị giá khoảng gần 480 triệu Euro) từ tổ hợp 6 tổ chức cho vay dự án này.