Gần 99% yêu cầu của khách hàng sử dụng điện miền Nam được giải quyết đúng hẹn

14:47, 26/01/2018

Năm 2017, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC.CC) tiếp nhận trên 1 triệu cuộc gọi, tăng 700% so với năm trước đó.

Trong đó, 20% yêu cầu của khách hàng được giải quyết ngay tại Trung tâm, 80% còn lại được chuyển đến các điện lực với tỷ lệ giải quyết đúng hẹn đạt gần 99%.

Cũng trong năm qua, Trung tâm đã tiếp nhận 3.309 email, với tỷ lệ trả lời trong vòng 24h đạt 100%.

Trung bình mỗi ngày, EVNSPC.CC tiếp nhận 5.000 giao dịch với khách hàng - Ảnh: Trần Đình Hoàng

EVNSPC.CC cũng thực hiện tốt vai trò giám sát việc giải quyết yêu cầu của khách hàng tại các đơn vị điện lực, từ đó phản ánh cho Tổng công ty tiếng nói, nguyện vọng của khách hàng nhằm định hướng cải tiến dịch vụ.

Bên cạnh đó, từ dữ liệu đọc từ xa của các trạm chuyên dùng, Trung tâm đã trích lược, tổng hợp thành báo cáo tình hình sử dụng điện của khách hàng trong kỳ và gửi cho khách hàng qua email. Đây là một hình thức chăm sóc khách hàng chủ động của Tổng công ty đối với những khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ trên 10.000 kWh/tháng.

Ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa - Giám đốc EVNSPC.CC cho biết, năm 2017, chỉ số hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với EVNSPC.CC do tư vấn độc lập thực hiện đạt 8,29/10 điểm, đứng thứ 2 trong 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng toàn Tập đoàn.

Trong đó, một số tiêu chí được khách hàng đánh giá cao như: Tiếp cận Trung tâm dễ dàng và thuận tiện; kỹ năng, thái độ và cách giải quyết vấn đề của giao dịch viên…

Ông Nghĩa cho biết, năm 2018, EVNSPC.CC sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa sự phối hợp giữa Trung tâm với các điện lực, nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời cho khách hàng, đảm bảo tính cam kết của Trung tâm với đông đảo khách hàng sử dụng điện.

Cùng với đó, Trung tâm cũng chú trọng công tác đào tạo, bồi huấn nghiệp vụ cho giao dịch viên; áp dụng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc KPIs. EVNSPC.CC cũng sẽ khai thác hiệu quả dữ liệu hệ thống scada tích hợp về Trung tâm, nhằm cung cấp thông tin vận hành hệ thống lưới điện nhanh hơn, chính xác hơn; phát triển website chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn 4.0...

Một số con số ấn tượng của EVNSPC.CC trong năm 2017

- Tiếp nhận trên 1 triệu cuộc gọi, tăng 700% so với năm 2016;

- Tiếp nhận 3.309 email, với tỉ lệ trả lời trong vòng 24h đạt 100%;

- Nhắn 58.773 tin nhắn đến khách hàng sử dụng điện;

- 20.147 khách hàng tải và sử dụng ứng dụng khách hàng trên thiết bị di động;

- 86.958 khách hàng đăng kí cung cấp thông tin qua Zalo.


Hồng Hoa

Share

Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc và Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương kiểm tra tiến độ thi công đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc và Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương kiểm tra tiến độ thi công đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Ngày 16/5/2025, ông Đinh Thế Phúc – Thành viên Hội đồng thành viên EVN và ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN đã trực tiếp kiểm tra công trường thi công các gói thầu số 9HH và 10HH thuộc dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra công trường dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra công trường dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Ngày 16/5/2025, ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc và kiểm tra tiến độ thi công tại công trường dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I, tỉnh Quảng Bình.


Tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500/220kV Nho Quan – Phủ Lý – Thường Tín

Tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500/220kV Nho Quan – Phủ Lý – Thường Tín

Ngày 16/5, Thành viên HĐTV EVN Đặng Huy Cường và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công dự án đường dây 500/220kV Nho Quan – Phủ Lý – Thường Tín, đoạn qua địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) và thị xã Kim Bảng (Hà Nam).


Đoàn Thanh niên EVN phát động cuộc thi “Ứng dụng AI trong công tác tuyên truyền an toàn điện và tiết kiệm điện”

Đoàn Thanh niên EVN phát động cuộc thi “Ứng dụng AI trong công tác tuyên truyền an toàn điện và tiết kiệm điện”

Ngày16/5, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức lễ phát động cuộc thi “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tuyên truyền an toàn điện và tiết kiệm điện”. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ EVN hướng tới kỷ niệm 135 Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025) và Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).


EVN tổ chức đối thoại tại nơi làm việc năm 2025

EVN tổ chức đối thoại tại nơi làm việc năm 2025

Sáng 16/5, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cùng chủ trì chương trình Đối thoại tại nơi làm việc năm 2025.