Gắn biển công trình chào mừng 15 năm thành lập Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia

16:00, 27/03/2023

Truyền tải điện Thừa Thiên Huế vừa tổ chức lễ gắn biển công trình “Sửa chữa hệ thống phân phối 110kV tại Trạm biến áp 220kV Huế” chào mừng 15 năm ngày thành lập Tổng công ty điện Quốc gia (1/7/2008-1/7/2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2023).

Trạm biến áp 220kV Huế tiền thân là Trạm biến áp 110kV Huế được đưa vào vận hành từ năm 1990. Trải qua các đợt duy tu, sửa chữa, tuy nhiên hệ cột xà trong toàn sân phân phối 110kV không đồng bộ, lệch nhịp, lệch trục gây mất mỹ quan, cũng như không đảm bảo vận hành an toàn lâu dài.

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình

Đây là sân phân phối cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt là phụ tải khu vực thành phố Huế. Cuối năm 2022 các hạng mục sửa chữa được Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2), Truyền tải điện Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.

Sau hơn 4 tháng tích cực thi công, với khối lượng công việc lớn, vừa phải thi công trong điều kiện thời tiết bất lợi và áp lực thời gian cắt điện hạn chế nhưng với sự chỉ đạo sát sao, CBCNV Truyền tải điện Thừa Thiên Huế và đơn vị thi công đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn cho con người và thiết bị.

Hệ thống cột xà sân phân phối 110kV Trạm biến áp 220kV Huế sau khi sửa chữa

Ông Trần Dương Nghĩa - Giám đốc Truyền tải điện Thừa Thiên Huế cho biết, hạng mục sửa chữa hệ thống cột xà thuộc sân phân phối 110kV Trạm biến áp 220kV Huế có một ý nghĩa rất lớn đối với đơn vị. Đây không những hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao mà còn giúp đơn vị đảm bảo trạm biến áp vận hành an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, ổn định lâu dài, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chí theo quy định hiện hành.


Thu Hiền

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.