Gấp rút triển khai việc giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng

17:45, 17/04/2020

Ngày 17/4, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đây là cuộc họp trực tuyến, kết nối từ trụ sở Tập đoàn (tại Hà Nội) tới các tổng công ty điện lực, công ty điện lực và điện lực trên toàn quốc.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh, quan điểm của EVN là chủ động, rốt ráo triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện để hỗ trợ kịp thời nhất cho các khách hàng. 

Các đơn vị điện lực trong toàn Tập đoàn cần tập trung nguồn lực, gấp rút triển khai những công tác liên quan; tranh thủ thời gian kể cả ngày nghỉ. Các đơn vị chủ động làm việc với cơ quan chức năng tại địa phương để cập nhật chính xác, đầy đủ dữ liệu liên quan về đối tượng khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện.

Các tổng công ty điện lực cũng cần tổ chức tập huấn cho các điện thoại viên, giao dịch viên tại các trung tâm chăm sóc khách hàng, phòng giao dịch điện lực để tư vấn, giải đáp chính xác thắc mắc của khách hàng.

Phó Tổng giảm đốc EVN cũng chỉ đạo Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT) khẩn trương nâng cấp công cụ tính toán hóa đơn trực tuyến tại chuyên mục “EVN & Khách hàng” trên website của EVN (evn.com.vn). Qua đó, giúp khách hàng có thể tự theo dõi, tính toán hóa đơn điện, nắm rõ được số tiền được giảm trên hóa đơn điện.

Đồng thời, cần thực hiện truyền thông để khách hàng hiểu rõ về chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện; niêm yết công khai văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL và các văn bản liên quan. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng nhấn mạnh, trong quá trình triển khai các công việc, các đơn vị cần tuân thủ tuyệt đối Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; đảm bảo an toàn, sức khỏe cho CBNV trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Các đơn vị điện lực khẩn trương thực hiện công tác giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng (ảnh minh họa)

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, ngay sau khi Bộ Công Thương ban hành văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020, Tập đoàn đã kịp thời chỉ đạo và ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện để tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19.

Trong cuộc họp, Trưởng Ban Kinh doanh EVN đã làm rõ các vấn đề như: Thời gian thực hiện, đối tượng khách hàng được hỗ trợ, cơ sở xác định đối tượng được hỗ trợ, các lưu ý trong tổ chức triển khai... 

“Trong trường hợp khách hàng đáp ứng tiêu chí của nhiều đối tượng được hưởng chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện, thì khách hàng đó sẽ được áp dụng đầy đủ các chương trình hỗ trợ” - ông Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh.

Ban Kinh doanh EVN cũng đã trao đổi, giải đáp thắc mắc của các đơn vị về việc triển khai thực hiện giảm giá, giảm tiền điện, nhằm đảm bảo triển khai thống nhất, chính xác, hiệu quả.


M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.