Giải pháp công nghệ cho lưới điện hiện đại

13:00, 12/11/2019

Là chủ đề của hội thảo kỹ thuật do Tập đoàn công nghiệp nặng Hyosung (Hàn Quốc) và EVN phối hợp tổ chức, ngày 12/11, tại Hà Nội.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia Tập đoàn công nghiệp nặng Hyosung, đại diện các Ban chuyên môn EVN và các đơn vị trong EVN

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết, để đáp ứng tốc độ tăng trưởng phụ tải khoảng 10%/năm, nhu cầu đầu tư về nguồn, lưới điện cũng như các trang thiết bị cho hệ thống điện Việt Nam là rất lớn. Hiện công suất đặt toàn hệ thống điện Việt Nam đã đạt khoảng 50.000MW. Đặc biệt, trong gần 1 năm qua, có khoảng 5.000MW công suất điện mặt trời được đấu nối vào hệ thống điện.

Với tiềm năng lớn về điện gió, điện mặt trời, trong những năm tới, các dự án nhà máy điện năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục được phát triển tại Việt Nam. Theo đó, để vận hành hệ thống điện tin cậy, hiệu quả, Việt Nam sẽ cần các công nghệ về tích trữ năng lượng, công nghệ điều khiển hệ thống điện hiện đại,…

Tại hội thảo, các chuyên gia của Tập đoàn công nghiệp nặng Hyosung đã trao đổi với EVN về các nội dung: Xu hướng năng lượng trong tương lai khi có sự tham gia của lưới điện siêu nhỏ, năng lượng tái tạo; điện mặt trời và các thách thức trong vận hành; xu hướng truyền tải toàn cầu; công nghệ để đảm bảo độ tin cậy vận hành lưới điện;...

Đặc biệt, hội thảo cũng dành nhiều thời gian trao đổi về giải pháp hệ thống dự trữ điện năng (ESS) cho các nhà máy năng lượng tái tạo. Hiện nay, tại Hàn Quốc, Hyosung đã triển khai lắp đặt hệ thống ESS với tổng quy mô công suất gần 400MW. Qua đó, góp phần tăng hiệu quả vận hành của các nhà máy năng lượng tái tạo.

Ông Young Chae Lee, Giám đốc Phát triển Dự án - Tập đoàn công nghiệp nặng Hyosung khẳng định, Hyosung mong muốn trở thành đối tác, sẵn sàng hợp tác cùng EVN và các đơn vị để chia sẻ các giải pháp, công nghệ hiện đại, hướng tới vận hành hệ thống điện Việt Nam tin cậy, hiệu quả.


Nguyên Hương

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.