Giải pháp phần mềm đạt Sao Khuê 2020 của EVNICT làm thay đổi cơ bản phương thức giao dịch giữa ngành Điện với khách hàng

11:00, 03/06/2020

Là khẳng định của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm. Sáng nay (3/6), Phó Tổng giám đốc EVN đã gặp mặt, chúc mừng Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đạt danh hiệu Sao Khuê 2020.

Thay mặt Ban lãnh đạo EVN, Phó Tổng giám đốc Võ Quang Lâm ghi nhận những nỗ lực của toàn thể CBNV, đội ngũ lập trình viên của EVNICT đã góp phần hiện đại hóa công tác quản trị, vận hành hệ thống điện và cung cấp các dịch vụ điện của Tập đoàn tới khách hàng.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (đứng) phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: Ng.Tuấn.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm mong muốn, thời gian tới, toàn thể CBNV của EVNICT tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, lao động sáng tạo, xây dựng được nhiều giải pháp phần mềm hiện đại hơn cho trên 28 triệu khách hàng của ngành Điện.

Giải pháp phần mềm Cung cấp Dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử do EVNICT phát triển theo chỉ đạo của Tập đoàn. Giải pháp phần mềm này được áp dụng thống nhất cho tất cả các đơn vị trong toàn EVN trong hoạt động mua bán điện; nhằm quản lý các hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) và các hồ sơ dịch vụ điện theo hình thức điện tử qua website Chăm sóc khách hàng (CSKH)/ứng dụng CSKH Mobile App/ Zalo Page.

Hệ thống phần mềm được thiết kế để lưu trữ, xử lý các giao dịch điện tử và hợp đồng, hồ sơ giấy tờ điện tử theo mô hình tập trung tại cấp tổng công ty điện lực, bảo đảm hiệu năng, độ an toàn an ninh và bảo mật cung cấp các chức năng trên nền tảng công nghệ ứng dụng di động, hoạt động trên môi trường internet để cho phép vận hành, khai thác, sử dụng phần mềm mọi lúc, mọi nơi; cho phép tích hợp linh hoạt và không phụ thuộc vào nền tảng công nghệ đối với các hệ thống thông tin và các kho dữ liệu dùng chung của EVN và các tổng công ty điện lực.

Trưởng nhóm tác giả giải pháp phần mềm Cung cấp Dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử nhận hoa chúc mừng từ Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (bên trái) - Ảnh: Ng.Tuấn. 

Với phương thức giao dịch điện tử, từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện HĐMBĐ như nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ… được thực hiện trên nền tảng công nghệ số.

Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Việc ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.

Lãnh đạo EVNICT, nhóm tác giả chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm - Ảnh: Ng.Tuấn.

Đây là sản phẩm thứ 9 của EVNICT giành được danh hiệu Sao Khuê - giải thưởng thường niên, uy tín và danh giá do Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) sáng lập và tổ chức từ năm 2003 nhằm vinh danh những sản phẩm phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc.


Ngọc Tuấn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.