Giải quyết vướng mắc dự án cải tạo đường dây 110kV Quỳnh Lưu - Quỳ Hợp (Nghệ An)

Ngày 26/8, tại Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – ông Lê Ngọc Hoa làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về dự án cải tạo đường dây 110kV Quỳnh Lưu - Quỳ Hợp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi làm việc

Dự án cải tạo đường dây 110kV Quỳnh Lưu - Quỳ Hợp có tổng chiều dài gần 62 km, đi qua các huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp và thị xã Thái Hòa. Dự án được khởi công từ ngày 20/7/2018, có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo điện cho tỉnh Nghệ An và giải tỏa công suất một số nguồn thủy điện nhỏ trong khu vực.

Đến thời điểm này, dự án đã chậm 1 năm so với tiến độ, trong đó vướng mắc chính tập trung tại huyện Quỳnh Lưu và thị xã Thái Hòa. Tại cuộc làm việc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, một số sở, ngành liên quan của tỉnh và một số địa phương có dự án đi qua đã làm rõ các vướng mắc cũng như trách nhiệm cụ thể từ 2 phía, nhà đầu tư và các địa phương chưa thật sự quyết liệt vào cuộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh, với vai trò quan trọng của dự án, quan điểm của UBND tỉnh, các sở, ngành phải ủng hộ tuyệt đối về các cơ chế để tháo gỡ vướng mắc cho dự án.

Đối với thị xã Thái Hòa cần kiện toàn lại Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng; đồng thời hệ thống chính trị vào cuộc để tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân bị ảnh hưởng; trường hợp cố tình không chấp hành thì tiến hành cưỡng chế kiểm đếm, chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng, bảo vệ thi công dự án.

Đối với huyện Quỳnh Lưu xúc tiến ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, hoàn thiện hồ sơ kiểm đếm, bảo vệ thi công dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án phối hợp chặt chẽ với 4 công ty thủy điện để đảm bảo lịch trình cắt điện phù hợp, vừa đảm bảo tiến độ thi công dự án, vừa không ảnh hưởng lớn đến kết quả sản xuất kinh doanh của các thủy điện trong thời điểm cao điểm tích nước. 

 


  • 26/08/2020 03:00
  • Trần Hiếu
  • 3154