Giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Tĩnh, Điện lực sẵn sàng cho mọi tình huống

21:28, 08/06/2021

UBND tỉnh Hà Tĩnh có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thành phố Hà Tĩnh để phòng, chống COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 12h00 ngày 8/6/2021. Điện lực thành phố Hà Tĩnh (thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh) lập tức triển khai đưa toàn bộ lực lượng trực ca vận hành vào cách ly, ăn nghỉ tập trung tại nơi làm việc.

CBNV Trung tâm Điều khiển xa PC Hà Tĩnh đã thực hiện cách ly tại nơi làm việc từ ngày 5/6/2021

Ghi nhận tại Điện lực thành phố Hà Tĩnh, các đội trực vận hành chỉ bố trí mỗi nhóm công tác gồm 2 người; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; hạn chế tiếp xúc giữa các nhóm với nhau. Điện lực thành phố Hà Tĩnh cũng đã trang bị đầy đủ bảo hộ lao động phòng dịch cho cán bộ, công nhân khi đi làm việc tại các khu vực đang thực hiện phong tỏa.

Tại một số khu vực tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao, Điện lực thành phố Hà Tĩnh tạm hoãn một số dịch vụ điện phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; với các tình huống bắt buộc phải đến trực tiếp như xử lý sự cố, CBCNV phải tuyệt đối tuân thủ theo quy định, hướng dẫn dịch tễ của chính quyền địa phương.

Trong thời gian này, nếu khách hàng vẫn đến trụ sở Điện lực hay bộ phận một cửa của thành phố Hà Tĩnh, vẫn có cán bộ, nhân viên ngành Điện hướng dẫn khách hàng thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 5/6, khi trên địa bàn TP. Hà Tĩnh xuất hiện 2 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng. Công ty Điện lực (PC) Hà Tĩnh đã khẩn trương lập phương án, triển khai cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ CBCNV Trung tâm Điều khiển xa, tổ thao tác lưu động, nhân viên trực vận hành thuộc đội quản lý vận hành lưới điện cao thế và các điện lực. Các điện lực trong công ty cũng đã tập hợp danh sách những người từng trải qua công tác trực vận hành, quản lý vận hành đường dây và trạm,... để sẵn sàng huy động trở lại trong tình huống xuất hiện ca nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.

PC Hà Tĩnh đã có công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh và UBND các huyện trên địa bàn, đề nghị tạo điều kiện cho lãnh đạo, CBCNV của công ty được di chuyển để chỉ huy, điều hành sản xuất, kinh doanh điện; đảm bảo công tác vận hành, sửa chữa sự cố (nếu có)…

Trong thời gian này, PC Hà Tĩnh khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; truy cập website hoặc cài đặt ứng dụng CSKH khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC CSKH); thực hiện thanh toán tiền điện và chi phí dịch vụ điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt… 

Không chỉ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Hà Tĩnh còn đang trong giai đoạn nắng nóng gay gắt. Khi thực hiện cách ly theo chỉ thị số 16, người dân thường xuyên ở nhà nên nhu cầu sử dụng điện sẽ càng tăng cao. PC Hà Tĩnh khuyến nghị khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm như: để điều hòa nhiệt độ từ 27 độ C trở lên và bật thêm quạt; không sử dụng cùng lúc các thiết bị điện công suất lớn để góp phần giảm tối đa các sự cố quá tải cục bộ, vừa hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao.


Nguyễn Thủy

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.