Giữ vững an ninh truyền tải điện tại tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh

20:00, 10/08/2021

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh, nên phần lớn CBCNV của Truyền tải điện TP.HCM (Công ty Truyền tải điện 4) phải thực hiện cô lập tập trung dài ngày. Với tinh thần của “lính truyền tải điện”, đơn vị đã và đang đảm bảo vận hành tốt các trạm biến áp, đường dây 220- 500kV trên địa bàn Thành phố.

Lực lượng vận hành TBA 500kV Phú Lâm

Lực lượng vận hành 3 trạm 500kV khu vực Thành phố Hồ Chí Minh gồm: TBA 500kV Phú Lâm, 500kV Cầu Bông và 500kV Nhà Bè với tổng cộng 54 CBCNV đã thực hiện sản xuất, ăn, nghỉ tập trung tại trạm từ ngày 11/5/2021. Đến ngày 30/5/2021, Truyền tải điện TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện bố trí tập trung cho lực lượng vận hành các trạm 500kV, 220kV có người trực, các tổ thao tác lưu động còn lại trên địa bàn Thành phố và tỉnh Long An. Đến ngày 12/7/2021, thực hiện tập trung nhân viên quản lý vận hành đường dây thuộc 2 đội Truyền tải điện Thủ Đức và Nhà Bè.

Truyền tải điện TP.HCM đã chủ động chuẩn bị tốt về mọi mặt như quán triệt công tác tư tưởng trong tập thể CBCNV, bố trí chỗ nghỉ ngơi sau ca trực, trang cấp nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết cho CBCNV đang cô lập tập trung. Bên cạnh đó, chuyên môn phối hợp tốt với tổ chức Công đoàn kịp thời thăm hỏi động viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CBCNV đang thực hiện tập trung; kịp thời hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần kịp thời để CBCNV an tâm thực hiện nhiệm vụ kép.

Tính đến ngày 30/7/2021, có 181 CBCNV thuộc Truyền tải điện TP.HCM đang thực hiện cô lập tập trung, trong đó có nhiều CBCNV đã tập trung được gần 3 tháng.

Trong thời gian này, công tác vận hành hệ thống truyền tải điện đang được thực hiện với sự tập trung cao độ; đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn, tin cậy, ổn định đồng thời  tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống COVID-19.


Trần Hiếu

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).