Giữ vững an ninh truyền tải điện tại tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh

20:00, 10/08/2021

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh, nên phần lớn CBCNV của Truyền tải điện TP.HCM (Công ty Truyền tải điện 4) phải thực hiện cô lập tập trung dài ngày. Với tinh thần của “lính truyền tải điện”, đơn vị đã và đang đảm bảo vận hành tốt các trạm biến áp, đường dây 220- 500kV trên địa bàn Thành phố.

Lực lượng vận hành TBA 500kV Phú Lâm

Lực lượng vận hành 3 trạm 500kV khu vực Thành phố Hồ Chí Minh gồm: TBA 500kV Phú Lâm, 500kV Cầu Bông và 500kV Nhà Bè với tổng cộng 54 CBCNV đã thực hiện sản xuất, ăn, nghỉ tập trung tại trạm từ ngày 11/5/2021. Đến ngày 30/5/2021, Truyền tải điện TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện bố trí tập trung cho lực lượng vận hành các trạm 500kV, 220kV có người trực, các tổ thao tác lưu động còn lại trên địa bàn Thành phố và tỉnh Long An. Đến ngày 12/7/2021, thực hiện tập trung nhân viên quản lý vận hành đường dây thuộc 2 đội Truyền tải điện Thủ Đức và Nhà Bè.

Truyền tải điện TP.HCM đã chủ động chuẩn bị tốt về mọi mặt như quán triệt công tác tư tưởng trong tập thể CBCNV, bố trí chỗ nghỉ ngơi sau ca trực, trang cấp nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết cho CBCNV đang cô lập tập trung. Bên cạnh đó, chuyên môn phối hợp tốt với tổ chức Công đoàn kịp thời thăm hỏi động viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CBCNV đang thực hiện tập trung; kịp thời hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần kịp thời để CBCNV an tâm thực hiện nhiệm vụ kép.

Tính đến ngày 30/7/2021, có 181 CBCNV thuộc Truyền tải điện TP.HCM đang thực hiện cô lập tập trung, trong đó có nhiều CBCNV đã tập trung được gần 3 tháng.

Trong thời gian này, công tác vận hành hệ thống truyền tải điện đang được thực hiện với sự tập trung cao độ; đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn, tin cậy, ổn định đồng thời  tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống COVID-19.


Trần Hiếu

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.