Hà Nam: Kiểm tra tình hình sử dụng điện của các doanh nghiệp trong tỉnh

09:28, 16/07/2024

Nhằm khuyến khích khách hàng giảm nhu cầu dùng điện vào giờ cao điểm, dịch chuyển sang giờ thấp điểm, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống và sử dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, Phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Hà Nam) đã phối hợp với Phòng Quản lý Năng lượng; Thanh tra (Sở Công thương), kiểm tra tình hình sử dụng điện của 16 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các doanh nghiệp đoàn đến kiểm tra gồm: Công ty cổ phần Đầu tư xi măng Thành Thắng Group; Công ty cổ phần Tân Thủy ( Thanh Liêm); Công ty đệt Hà Nam; Công ty cổ phần công trình đô thị Hà Nam; khách sạn Vinpearn Hà Nam... Đây là các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm và doanh nghiệp sử dụng đèn chiếu sáng trên diện rộng.

Tại những nơi kiểm tra, đại diện các doanh nghiệp đã đưa ra những giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả như thay thế thiết bị sản xuất hiện đại sử dụng năng lượng hiệu quả; cắt giảm đèn chiếu sáng không cần thiết; hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm. Nhiều doanh nghiệp sử dụng các giải pháp trên đã tiết kiệm được 30% công suất sử dụng điện và giảm 15-20% tiền điện.

Đại diện Thanh tra Sở Công thương Hà Nam phát biểu tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư xi măng Thành Thắng Group.

Điển hình như Công ty CP Đầu tư xi măng Thành Thắng Group (Thanh Liêm) tham gia điều chỉnh phụ tải điện giảm được khoảng 30% công suất sử dụng giảm được giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Công ty đã đầu tư biến tần, lắp các thiết bị dây chuyền sản xuất hiện đại, sử dụng năng lượng điện tiết kiệm, từng bước thay thế dây chuyền máy móc tiêu hao năng lượng lớn. Doanh nghiệp cũng đã ban hành mục tiêu chính sách năng lượng, thành lập Ban quản lý năng lượng theo mô hình, thường xuyên phân công cán bộ nghiên cứu những điểm bất hợp lý và kịp thời thay đổi; hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm, tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết. Trong tháng mùa hè nắng nóng, doanh nghiệp chủ yếu chạy dây chuyền 2,3 và 4, tạm dừng dây chuyền 1 do công nghệ sử dụng năng lượng cao.

Đại diện Thanh tra (Sở Công Thương Hà Nam) đề nghị các doanh nghiệp thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng, đặc biệt là Công ty Điện lực Hà Nam sử dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả; tham gia ký kết phối hợp tiết kiệm điện. Đại diện các doanh nghiệp cam kết sẽ thường xuyên phối hợp tiết kiệm năng lượng, coi đó là một trong những nhiệm vụ để giảm chi phí sản xuất và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Link gốc


Theo: baohanam.com.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).