Ha Noi Landmark 72 Tower áp dụng hiệu quả các giải pháp tiết kiệm năng lượng

09:15, 03/03/2023

Nhờ áp dụng những giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, Ha Noi Landmark 72 Tower có mức tiết kiệm năng lượng tổng thể đạt 10-20% so với những giải pháp công nghệ cũ.

Ha Noi Landmark 72 Tower là một toà phức hợp với diện tích hơn 300.000m2 và chiều cao 350m toạ lạc tài đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Toà nhà do Công ty TNHH một thành viên Aon Vina làm chủ đầu tư gồm khu phức hợp khách sạn - văn phòng - căn hộ, trung tâm thương mại.

Ông Nguyễn Văn Bình - Giám đốc Kỹ thuật toà nhà Ha Noi Landmark 72 Tower cho biết: Điện cấp cho toà Landmark qua 31 máy biến áp với công suất mỗi máy từ 1000 - 3500KVA. Ngoài hệ thống cung cấp điện mạch vòng, còn hệ thống máy phát dự phòng và hệ thống UPS. Với lượng điện tiêu thụ lớn nên việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả luôn được chủ đầu tư coi trọng.

Hệ thống giám sát BMS tại Ha Noi Landmark 72 Tower.

Do đó, từ khi đi vào hoạt động, toà nhà luôn áp dụng sử dụng năng lượng hiệu quả hơn qua từng năm như: Chú trọng việc thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, đại tu định kỳ thiết bị; thay hệ thống đèn thế hệ cũ bằng đèn Led; bọc và thay thế bảo ôn đường ống nước lạnh, đường ống hơi; trang bị điều hoà cho trạm điện; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên…

Cụ thể, toà nhà có kế hoạch bảo dưỡng cho từng thiết bị và có bộ phận chuyên trách thực hiện theo hệ thống và có lộ trình kế hoạch cụ thể. Để tiết kiệm điện năng sử dụng, hệ thống chiếu sáng được đặt lịch bật tắt trên hệ thống quản lý tự động BMS. Đồng thời thực hiện thay thế đèn halogen, đèn huỳnh quang và bóng sợi đốt tại các khu bằng đèn LED, đèn LED tube tiết kiệm năng lượng. Giải pháp này ước tính tiết kiệm được 2.150.000 kWh/năm, đạt mức tiết kiệm 40% so với trước khi thực hiện.

Ngoài ra, để tiết kiệm điện cho hệ thống chiếu sáng thì khu vực sảnh khu căn hộ cho thuê và khu khách sạn có thiết kế giếng trời giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên; nhà vệ sinh, cầu thang bộ và một số vị trí hành lang cũng được trang bị cảm biến chiếu sáng giúp tiết kiệm điện.

Nhằm hạn chế tổn thất nhiệt ra ngoài môi trường, tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành, toà nhà đã triển khai bọc bảo ôn cho đường ống hơi, đường ống nước lạnh và trang bị, bảo dưỡng các tủ biến tần chiller, tháp giải nhiệt.

Bọc bảo ôn đường ống hơi giảm tối đa thất thoát nhiệt.

Được xây dựng với công nghệ hiện đại cùng trang thiết bị tân tiến, các hệ thống hơi của toà nhà Ha Noi Landmark 72 Tower đều đc giám sát và điều khiển thông qua hệ thống BMS, vận hành tự động, liên tục đáp ứng yêu cầu đặt tại phòng điều khiển trung tâm. Đặc biệt, toàn bộ các AHU, bơm nước lạnh, bơm giải nhiệt cho chiller, quạt thông gió đều được lắp đặt biến tần để điều khiên, tiết kiệm điện năng cho hệ thống.

Chia sẻ về các giải pháp áp dụng nhằm tiết kiệm năng lượng, ông Nguyễn Văn Bình - Giám đốc kỹ thuật cho biết: "Việc cải tiến và đầu tư đổi mới công nghệ đã giúp mức tiết kiệm năng lượng tổng thể của toà nhà đạt từ 10-20%. Ngoài ra, vấn đề quản lý năng lượng cũng đang được ban lãnh đạo tòa nhà rất quan tâm, do vậy chúng tôi bố trí nhân viên kỹ thuật trình độ cao theo dõi vấn đề này. Với trình độ chuyên môn, kinh nghiệm tích lũy của các nhân viên việc tiêu thụ năng lượng được quản lý rất chặt chẽ, tránh lãng phí."

Bên cạnh vấn đề tiết kiệm năng lượng, toà nhà Ha Noi Landmark 72 Tower còn rất chú trọng đến giải pháp bảo vệ môi trường. Cụ thể, toà nhà thực hiện quan trắc môi trường định kỳ 2 lần/năm, tăng cường đại tu hệ thống nước thải; tiến hành xét nghiệm nước thải ra môi trường định kỳ hàng tháng... Đặc biệt, để giảm phát thải CO2, giảm thiểu sự nóng lên của toàn cầu, toà nhà thực hiện thay hệ thống điều hoà cục bộ cũ thành điều hoà môi chất R410A thân thiện môi trường.

Có thể thấy, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của toà Ha Noi Landmark 72 Tower không chỉ tiết giảm chi phí vận hành mà còn góp phần vào nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thải carbon.

Toà nhà Ha Noi Landmark 72 Tower được đánh giá và trao giải Nhất hạng mục công trình cải tạo thuộc Giải thưởng "Hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng năm 2022" do Bộ Công Thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức. 

 


Mai Anh

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.