Hà Nội: Nhân viên Điện lực dùng loa kéo đi từng phố kêu gọi người dân tiết kiệm điện

15:53, 05/06/2023

Những ngày gần đây, vào các khung giờ cao điểm, nhân viên điện lực tại các quận nội thành được huy động quân số ứng trực 100%, đồng thời sử dụng loa kéo chở trên xe máy chạy khắp các tuyến đường, ngõ phố phát loa tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng tiết kiệm điện.

Tại Công ty Điện lực Hai Bà Trưng, công việc tuyên truyền theo hình thức mới được tiến hành thành ca, mỗi ca kéo dài khoảng 2 giờ, thời gian thường vào khung giờ cao điểm từ 20 - 22h.

Cán bộ điện lực thêm nhiệm vụ dùng loa kéo đi khắp con đường, ngõ phố kêu gọi người dân tiết kiệm điện.

Cùng với việc phát loa, nhân viên điện lực còn vào tận nhà dân kêu gọi tắt các thiết bị điện không cần thiết như đèn led, đèn trang trí, biển quảng cáo cỡ lớn... để tiết kiệm điện.

Mỗi cửa hàng kinh doanh đều được vận động tắt các thiết bị không cần thiết như bảng biển quảng cáo.

Công nhân điện lực kiểm tra một trạm biến áp đối diện Bệnh viện Thanh Nhàn (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng).

Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết thêm, thực hiện phối hợp với Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, phường đã cho phát các nội dung tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh buổi sáng và buổi tối để vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm.

Ngoài ra, tại các buổi giao ban tổ dân phố, UBND phường đều hướng dẫn cụ thể việc tuyên truyền cho các tổ trưởng để việc thực hiện tiết kiệm điện được tiến hành căn cơ, bài bản.

Đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết thêm, nhờ công tác tuyên truyền người dân đã có ý thức hơn trong việc sử dụng điện. Theo đó tổng sản lượng điện tiết kiệm điện trên toàn địa bàn thành phố tính từ ngày 15 - 30/05/2023 đạt hơn 12 triệu kWh trong đó có hơn 3.058 lượt khách hàng trọng điểm tham gia phối hợp thực hiện điều chỉnh nhu cầu phụ tải điện với sản lượng điện tiết giảm được gần 2 triệu kWh.

 

Link gốc


Theo https://tienphong.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.