Hà Nội: Tăng cường giám sát thực hiện giá bán lẻ điện tại các cơ sở thuê phòng trọ

06:50, 14/08/2018

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi buổi gặp gỡ công nhân các khu công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2018 (ngày 20/5) tại Hà Nam, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhanh chóng triển khai các biện pháp để bảo vệ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa

Ngày 20/5/2018, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chính quyền các địa phương quan tâm, xử lý vấn đề giá điện ở các cơ sở cho thuê phòng trọ.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện quy định giá bán lẻ điện cho các đối tượng nghèo, người lao động khó khăn, sinh viên thuê nhà để ở.

Trước đó, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội cho biết đơn vị này đã niêm yết công khai tại trụ sở các đội quản lý điện và các phòng giao dịch, các điểm thu tiền điện về Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 9/4/2013 của UBND Thành phố; công bố số điện thoại đường dây nóng: 19001288 và phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các thủ tục, phương pháp tính định mức đối với người thuê nhà để ở theo quy định tại khoản 4 điều 10 Thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 quy định về thực hiện giá bán điện;

Phối hợp với địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền về việc thực hiện giá bán điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, công an khu vực để tiến hành rà soát tất cả các khách hàng có nhà cho thuê để ở trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực có nhiều nhà cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê trọ.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng thông tin, người lao động, người thuê nhà nếu có thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng liên hệ với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, số điện thoại 19001288 để Tổng công ty phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết theo đúng quy định của nhà nước.


Theo laodong.vn

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.