Hà Nội: Tăng cường giám sát thực hiện giá bán lẻ điện tại các cơ sở thuê phòng trọ

06:50, 14/08/2018

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi buổi gặp gỡ công nhân các khu công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2018 (ngày 20/5) tại Hà Nam, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhanh chóng triển khai các biện pháp để bảo vệ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa

Ngày 20/5/2018, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chính quyền các địa phương quan tâm, xử lý vấn đề giá điện ở các cơ sở cho thuê phòng trọ.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện quy định giá bán lẻ điện cho các đối tượng nghèo, người lao động khó khăn, sinh viên thuê nhà để ở.

Trước đó, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội cho biết đơn vị này đã niêm yết công khai tại trụ sở các đội quản lý điện và các phòng giao dịch, các điểm thu tiền điện về Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 9/4/2013 của UBND Thành phố; công bố số điện thoại đường dây nóng: 19001288 và phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các thủ tục, phương pháp tính định mức đối với người thuê nhà để ở theo quy định tại khoản 4 điều 10 Thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 quy định về thực hiện giá bán điện;

Phối hợp với địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền về việc thực hiện giá bán điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, công an khu vực để tiến hành rà soát tất cả các khách hàng có nhà cho thuê để ở trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực có nhiều nhà cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê trọ.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng thông tin, người lao động, người thuê nhà nếu có thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng liên hệ với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, số điện thoại 19001288 để Tổng công ty phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết theo đúng quy định của nhà nước.


Theo laodong.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).